RSS Feed for Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đạt sản lượng 20 tỷ kWh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 18:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đạt sản lượng 20 tỷ kWh

 - Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 14/9/2023, Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đã đạt mốc sản lượng 20 tỷ kWh điện sản xuất lên lưới điện quốc gia, góp phần quan trọng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế đất nước, giữ vững an ninh năng lượng.
Thủy điện Tuyên Quang về đích kế hoạch sản xuất điện năm 2022 Thủy điện Tuyên Quang về đích kế hoạch sản xuất điện năm 2022

Vào lúc 14h00 ngày 14/9, Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đã sản xuất được 1,187 tỷ kWh điện, hoàn thành kế hoạch sản lượng điện sản xuất năm 2022, vượt trước hơn 3 tháng so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, đưa tổng sản lượng điện lũy kế kể từ khi đi vào sản xuất đến nay của Nhà máy là hơn 19 tỷ kWh điện.

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đạt sản lượng 20 tỷ kWh
Lãnh đạo Công ty và kíp trực vận hành chứng kiến, chúc mừng thời điểm Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đạt sản lượng 20 tỷ kWh điện.

Kể từ khi đi vào phát điện đến nay, Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang luôn hoàn thành đạt và vượt sản lượng điện sản xuất được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Trong đó, có 6 năm (2013, 2015 và từ 2017 đến 2020) vượt sản lượng thiết kế (riêng năm 2020 sản lượng điện đạt cao kỷ lục là 1,609 tỷ kWh, bằng 121,0% sản lượng thiết kế), đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 3.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách nộp tại địa phương là hơn 2.419 tỷ đồng.

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đạt sản lượng 20 tỷ kWh
Ông Vũ Văn Tinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu.

Ông Vũ Văn Tinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết: Để đạt được sản lượng điện như vậy là cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực hết mình của tất cả cán bộ, kỹ sư, công nhân trong đơn vị. Mặt khác, 20 tỷ kWh điện đã phần nào khẳng định được vai trò, vị trí của Nhà máy trong việc sản xuất, cung ứng điện năng cho nền kinh tế đất nước. Cùng với sản lượng điện, CBCNV Công ty cũng đã đạt được những thành tích nổi bật khác trên các lĩnh vực như: Sửa chữa, xử lý khiếm khuyết thiết bị; thực hiện vai trò thủy điện đa mục tiêu; chuyển đổi số hiệu quả theo lộ trình của EVN...

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đạt sản lượng 20 tỷ kWh
Lãnh đạo Công ty tặng quà kíp trực vận hành.

Thủy điện Tuyên Quang đã thực sự phát huy vai trò là công trình thủy điện đa mục tiêu. Hồ chứa công trình đã tham gia điều tiết cắt lũ, giảm lũ hiệu quả cho hạ du. Tuy nhiên, những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu đã và đang tác động lớn đến quy luật dòng chảy, gây bất lợi cho công tác vận hành hồ chứa và phát điện của Nhà máy. Do đó, tập thể lãnh đạo và người lao động trong Công ty đã đặc biệt quan tâm, chú trọng đến nhiệm vụ vừa đảm bảo vận hành an toàn, liên tục vừa điều tiết thủy văn hợp lý, đúng quy trình nhằm tận dụng tối đa nguồn nước và an toàn hạ du.

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đạt sản lượng 20 tỷ kWh
CBCNV Công ty chào mừng sự kiện.

Với tinh thần đoàn kết và sự nhiệt tình cống hiến của toàn thể CBCNV, Công ty Thủy điện Tuyên Quang sẽ tiếp tục phát huy và nỗ lực thực hiện nhiệm vụ sản xuất ổn định, an toàn liên tục, cung cấp kịp thời, vượt sản lượng điện theo kế hoạch do EVN giao hàng năm trong thời gian tới./.

PHƯƠNG THÙY

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động