RSS Feed for Doosan Vina xuất đơn hàng cho nhà máy lọc dầu ở Abu Dhabi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất đơn hàng cho nhà máy lọc dầu ở Abu Dhabi

 - Ngày 25/3/2020, Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) đã hoàn thành đơn hàng 27 module, nặng 3.770 tấn cho đối tác Samsung. Các thiết bị này sẽ được xuất đến công trường Nhà máy lọc dầu Ruwais, ở Abu Dhabi.


Doosan Vina đạt chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên về hải quan
Doosan Vina hoàn thành đơn hàng 12 cẩu trục cho Ấn Độ



Theo Doosan Vina, hiện nay, tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu đang chịu ảnh hưởng xấu bởi dịch Covid-19.

Tuy nhiên, nhờ liên tục đổi mới, cải tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh và bắt kịp thị hiếu khách hàng nên tải trọng công việc tại Doosan Vina trong những tháng vừa qua khá cao và đặc biệt là họ vừa hoàn thành chuyến xuất 15 module cuối nặng 2.508 tấn thuộc dự án CFP đến công trường Nhà máy lọc dầu Ruwais ở Abu Dhabi.

Các module đang được di chuyển từ bãi lắp ráp ra cảng Doosan Vina để xuất khẩu.

Dự án CFP có tổng cộng 27 module nặng 3.770 tấn được ký kết với khách hàng Samsung Engineering Company Limited vào tháng 10/2018.

Sau hơn 6 tháng sản xuất, 12 module đầu tiên đã được xuất khẩu đến Abu Dhabi vào tháng 12/2019 và đây là chuyến xuất hàng thứ 2, cũng là chuyến cuối cùng của dự án được thực hiện vào ngày 21/3/2020 vừa qua. 

Trong số các module được xuất đi, module lớn nhất dài 42m, cao 13,2m, rộng 10m và nặng 222 tấn. Một khi nhà máy lọc dầu Ruwais đi vào hoạt động, các module này sẽ thực hiện nhiệm vụ nâng cao khả năng linh hoạt trong chế biến dầu thô tại đây. 

 

“Module hóa hiện nay đang là một trong những giải pháp tối ưu được nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi xây dựng các nhà máy công nghiệp. Bằng cách này, họ có thể dễ dàng quản lý tiến độ, chất lượng đồng thời giảm thiểu rủi ro và kiểm soát được chi phí chi phí xây dựng tại công trường” - Tổng giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil cho hay.

Ông Jeong Young Chil khẳng định, hiện nay, Doosan Vina có đầy đủ năng lực, cơ sở hạ tầng cũng như trang thiết bị để chế tạo ra những module ở mọi kích thước và khối lượng theo yêu cầu của khách hàng. Năng lực sản xuất của có thể đạt 20.000 tấn mỗi năm.

 

Tính đến nay, Doosan Vina đã hoàn thành tổng cộng 39 module của hai dự án WHRP (12 unit) và CFP (27 unit) với tổng khối lượng lên đến 5.516 tấn cho khách hàng Samsung Engineering, kể từ khi hai bên ký kết thỏa thuận khung hợp tác vào tháng 6/2018.

Module là một sản phẩm mới mà Doosan Vina sản xuất lần đầu. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía khách hàng cũng như sự nỗ lực hết mình của toàn thể người lao động, hai đơn hàng lớn đầu tiên đã được thành công, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong quá trình hình thành và phát triển của công ty./.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động