RSS Feed for Doosan Vina hoàn thành dự án nồi hơi siêu tới hạn cho Ấn Độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina hoàn thành dự án nồi hơi siêu tới hạn cho Ấn Độ

 - Công ty Doosan Vina cho biết, sau 15 tháng sản xuất, hai nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn, công suất 800MW, có trọng tải hơn 13.000 tấn của dự án chế tạo đầu tiên cho Nhà máy nhiệt điện Kudgi (Ấn Độ) đã hoàn thành và xuất đi Ấn Độ.

>> Doosan Vina hoàn thành đơn hàng thiết bị khử mặn cho Ả Rập Xê Út
>> Doosan Vina trở thành nhà cung cấp các sản phẩm điện hạt nhân
>> Doosan Vina khởi đầu năm mới bằng chuyến xuất lò hơi sang Mexico

Loại nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn cho nhà máy nhiệt điện Kudgi có thể cung cấp 2,550 tấn hơi nước/giờ, vận hành trong môi trường nhiệt độ và áp suất hơi nước cao (569 độ ­C) và 271 kg/cm2. 

Toàn bộ dự án bao gồm 8 chuyến xuất hàng, tổng cộng 13.102 tấn các coil, panel, header và link sẽ được lắp ráp tại Nhà máy điện Kudgi và sẽ sớm phát điện, tiếp thêm năng lượng cho sự phát triển của đất nước Ấn Độ.

Doosan Vina là một trong một số ít công ty trên toàn thế giới được ASME chứng nhận để sản xuất loại lò hơi công nghệ cao này.

"Chúng tôi đã làm việc cật lực để hoàn thành dự án làm nên lịch sử này và rất tự hào khi những nồi hơi do người Việt Nam sản xuất đã tiếp thêm ánh sáng cho nước láng giềng Ấn Độ của chúng tôi. Mỗi khi chúng tôi hoàn thành và xuất khẩu một nồi hơi thì danh tiếng của đất nước trong lĩnh vực năng lượng sẽ tăng và sẽ mang lại cho chúng tôi nhiều hơn các khách hàng từ khắp nơi trên thế giới", chị Tô Lan Phương, quản lý Kỹ thuật Sản xuất nhà máy Boiler nói.

Kể từ khi đi vào sản xuất từ năm 2009, nhà máy Boiler, Doosan Vina đang hoàn thiện việc sản xuất và đã cung ứng 14 nồi hơi, trong đó 2 nồi hơi công suất 600MW cho Nhà máy nhiệt điện Mông Dương II, Quảng Ninh và 12 nồi hơi khác hiện đang hoạt động tại các quốc gia như: Brazil (360MW x 4), Ả rập Xê út (275MW x 2), Ấn Độ (800MW x 2 + 600MW x 2) và Ai Cập (650MW x 2).

Một số hình ảnh:

 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động