RSS Feed for Doosan Vina hoàn thành đơn hàng 12 cẩu trục cho Ấn Độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 06:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina hoàn thành đơn hàng 12 cẩu trục cho Ấn Độ

 - Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina), cho biết: Ngày 2/4/2019, đã hoàn thành đơn hàng 12 cẩu container RMQC cho khách hàng Ấn Độ.

Doosan Vina xuất đơn hàng khử mặn đến Ả Rập Xê Út

Tổng Giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil (thứ tư từ trái sang) cùng các lãnh đạo công ty tại buổi lễ xuất hàng.

Theo đó, sau gần 40 tháng kể từ khi hợp đồng dự án BMCTPL RMQC 12 Units được ký kết (ngày 28/01/2016) với khách hàng Bharat Mumbai Container Terminals Private Limited (Ấn Độ) và được triển khai sản xuất vào tháng 4/2016, MHS đã hoàn thành dự án sau chuyến xuất hàng loạt 3 cẩu trục cuối cho đối tác chiến lược này.

12 cẩu trục siêu trọng RMQC của dự án được chia thành 4 đợt sản xuất và xuất khẩu, với số lượng 3 chiếc/đợt, lần lượt vào tháng 5/2017, 9/2017, 3/2018 và 4/2019. Những cẩu trục khổng lồ này được Doosan Vina thiết kế, chế tạo, lắp ráp và xuất khẩu nguyên chiếc từ cảng chuyên dụng của Công ty.

Nhà máy MHS hoàn thành đợt xuất hàng cuối cho khách hàng BMCTPL.

Mỗi cẩu trục RMQC cao 73,8m, dài 143m, rộng 26m, nặng 1.480 tấn và được thiết kế để bốc dỡ các container hàng hóa có trọng tải lên đến 65 tấn.

Sau khi cập cảng BMCT, các cẩu trục này sẽ được các kỹ sư Doosan Vina phối hợp cùng khách hàng kiểm tra, nghiệm thu và đưa vào vận hành thương mại tại thương cảng sầm uất này của Ấn Độ.

Ba cẩu trục “Made in Vietnam” được xuất khẩu đến Ấn Độ.

Việc hoàn thành đơn hàng lớn này là một niềm tự hào của Doosan Vina nói chung và đội ngũ công nhân viên Nhà máy MHS nói riêng. Đến nay, họ đã cung ứng tổng cộng 83 cẩu trục RMQC và RTGC cho các khách hàng quốc tế. Thị trường chính của các cẩu trục này là cảng PSA (Singapore), JNPT (Ấn Độ), Samarinda (Indonesia) và một số cảng nội địa Việt Nam.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi.

Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu cần thế giới và kết cấu thép cho các tòa nhà phát triển cơ sở hạ tầng. Đến nay công ty đã xuất khẩu các sản phẩm có giá trị 2,4 tỷ USD.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động