RSS Feed for Cần cơ chế đặc biệt cho dự án điện Nhơn Trạch 3, 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 08:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cần cơ chế đặc biệt cho dự án điện Nhơn Trạch 3, 4

 - "PVN/ PV Power cần đề xuất một cơ chế đặc biệt mang tính đột phá, cũng như phải lập chi tiết lộ trình thực hiện cụ thể để khi Chính phủ chấp thuận việc xây dựng dự án thì có thể bắt tay ngay vào việc thực hiện, đảm bảo tiến độ hoàn thành Nhà máy Nhơn Trạch 3 vào năm 2020 và Nhơn Trạch 4 vào năm 2024...", Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.

Đề xuất bổ sung dự án điện Nhơn Trạch 3, 4 vào quy hoạch

 

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng khảo sát khu vực dự kiến xây dựng Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4.

Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đã có chuyến khảo sát địa điểm dự kiến xây dựng Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, tại khu công nghiệp Ông Kèo, huyện Nhơn Trạch.

Theo Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), đây là khu đất đã được đền bù, giải phóng mặt bằng nằm trong quy hoạch Trung tâm Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch, có vị trí nằm sát hàng rào phía Tây của Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, gần ngã ba sông Đồng Tranh - Lòng Tàu.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Hoà - Tổng giám đốc PV Power đã báo cáo với Thứ trưởng tình hình sản xuất kinh doanh năm 2016 của Tổng công ty nói chung và hai Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 2 nói riêng. 

Theo ông Nguyễn Xuân Hoà, tính đến thời điểm này, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do một số nhà máy mới đưa vào vận hành như Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, cũng như điều kiện thời tiết, hồ chứa không đảm bảo mực nước quy định ở các nhà máy thủy điện, nhưng kết quả các chỉ tiêu về sản sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Tổng Công ty cũng như 2 nhà máy điện Nhơn Trạch 1 và 2 đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đây cũng là tiền đề cho sự cần thiết đầu tư xây dựng nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. 

Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã đồng ý với ý kiến về tính cần thiết của dự án trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, các điểm thuận lợi trong xây dựng dự án như nguồn khí LNG, các hạng mục dùng chung với Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 và Nhơn Trạch 2. 

Thứ trưởng nhấn mạnh, PVN/PV Power cần đề xuất một cơ chế đặc biệt mang tính đột phá, cũng như trong thời gian tới phải lập chi tiết lộ trình thực hiện cụ thể để khi Chính phủ chấp thuận việc xây dựng dự án thì có thể bắt tay ngay vào việc thực hiện để đảm bảo tiến độ hoàn thành nhà máy Nhơn Trạch 3 vào năm 2020 và Nhơn Trạch 4 vào năm 2024. 

Dự án xây dựng Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 đang được PVN đề xuất bổ sung vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia (quy hoạch VII điều chỉnh) với quy mô công suất mỗi nhà máy khoảng 750-800MW  tại khu công nghiệp Ông Kèo, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với diện tích sử dụng đất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 là 16,6ha và Nhơn Trạch 4 là 17,4ha. 

Dự kiến, hàng năm mỗi nhà máy cung cấp cho lưới điện quốc gia khoảng 4,59 tỷ kWh. Sau khi đi vào hoạt động, hai nhà máy sẽ đảm bảo cung cấp điện cho phụ tải khu vực tỉnh Đồng Nai và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, cho miền Nam nói chung, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động