RSS Feed for Apple đưa công nghệ vào ngành công nghiệp của GE | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Apple đưa công nghệ vào ngành công nghiệp của GE

 - Apple và Tập đoàn General Electric (GE) Hoa Kỳ vừa công bố hợp tác nhằm đưa những ứng dụng công nghiệp giúp cung cấp các dữ liệu dự đoán và phân tích được xây dựng trên Predix, nền tảng "Internet vạn vật" (IoT) cho ngành công nghiệp của GE, tới iPhone và iPad. Hai công ty đã cho ra mắt bộ công cụ phát triển phần mềm Predix mới (SDK) dành cho iOS mà các nhà phát triển cần để tạo ra những ứng dụng IoT ngành công nghiệp.

Tuabin khí HA của GE đạt 30.000 giờ vận hành
GE theo đuổi môi trường sạch hơn

Các ứng dụng xây dựng trên Predix giúp các nhà điều hành quản lý tài sản, vận hành thiết bị.

Ông Tim Cook, Tổng giám đốc điều hành của Apple, cho biết: "GE là một đối tác lý tưởng với lịch sử lâu dài về sự sáng tạo xuyên suốt các lĩnh vực công nghiệp trên toàn thế giới như: hàng không, sản xuất, y tế và năng lượng. Apple và GE đang cùng nhau thay đổi cách mà ngành công nghiệp vận hành bằng việc kết hợp nền tảng Predix của GE với sức mạnh và tính đơn giản của iPhone và iPad".

Còn theo John Flannery, Chủ tịch kiêm CEO của GE: "Sự hợp tác này sẽ cung cấp cho các nhà phát triển những công cụ cần thiết để tạo ra các ứng dụng IoT ngành công nghiệp của riêng họ. Các khách hàng của chúng tôi ngày càng yêu cầu cao về sự lưu động, bởi vậy, GE và Apple đang cho phép các công ty công nghiệp tiếp cận các ứng dụng giúp họ khai thác dữ liệu dự đoán và phân tích Predix ngay trên iPhone hoặc iPad của họ".

Bắt đầu từ ngày 26/10/2017, các nhà phát triển có thể tải xuống SDK Predix để tạo ra các ứng dụng có thể tận dụng cả lợi thế phân tích công nghiệp từ Predix cũng như sức mạnh và tính dễ sử dụng của iOS, hệ điều hành di động tiên tiến nhất thế giới.

Các ứng dụng này sẽ giúp các nhà điều hành nắm rõ hơn thông tin và tình trạng vận hành của các thiết bị, tài sản ngay trên iPhone hoặc iPad. Ví dụ, một ứng dụng Predix có thể gửi thông báo đến iPhone của nhân viên về những vấn đề tiềm ẩn với thiết bị, đơn cử như một tua bin gió, và cho phép họ ngay lập tức phối hợp với các bộ phận từ xa khi thực hiện kiểm tra và sửa chữa, thu thập dữ liệu có liên quan. Những ứng dụng công nghiệp này sẽ giúp giảm thời gian trao đổi thông tin, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu thời gian chết không theo kế hoạch.

Hợp tác với Apple, GE cũng đang phát triển các ứng dụng để sử dụng trong cả nội bộ và cho các khách hàng của mình, mang lại cho người sử dụng những công cụ mạnh mẽ để tăng cường hiệu suất công việc, hiệu quả vận hành.

Ứng dụng Quản lý hiệu suất tài sản của GE (APM) trên App Store sẽ giúp các công ty công nghiệp tăng cường độ tin cậy và tính sẵn sàng của máy móc, đồng thời giảm chi phí bảo trì và quản lý rủi ro hoạt động. Nhiều khách hàng, trong đó có Exelon Corp đã ứng dụng APM trong vận hành và thấy được sự cải thiện rõ rệt về thời gian hoạt động của tài sản cũng như năng suất tổng thể.

Brian Hoff, Giám đốc sáng tạo của Exelon cho biết: "Apple được biết đến với việc thiết lập tiêu chuẩn về phần cứng và giao diện phần mềm đơn giản. Khi kết hợp điều này với sức mạnh của Predix và tất cả các dữ liệu mà Exelon đang tổng hợp, phân tích, vô số giải pháp thay đổi ngành công nghiệp sẽ được tạo ra".

GE sẽ đồng bộ hóa iPhone, iPad và Mac cho hơn 330.000 nhân viên trên toàn cầu, trong khi đó, Apple sẽ thúc đẩy Predix trở thành nền tảng phân tích IoT công nghiệp được lựa chọn hàng đầu bởi khách hàng và nhà phát triển.

GE (NYSE: GE) là công ty công nghiệp kỹ thuật số toàn cầu, đang chuyển đổi ngành công nghiệp bằng những giải pháp và máy móc được điều khiển bằng hệ thống phần mềm liên kết chặt chẽ, dễ điều khiển và có khả năng dự đoán. GE hoạt động xoay quanh GE Store - một sự trao đổi toàn cầu về nhận thức, qua đó mỗi lĩnh vực kinh doanh đều có thể chia sẻ, tiếp cận cùng một công nghệ, thị trường, cấu trúc và kiến thức. Mỗi sáng chế đều đóng góp cho sự đổi mới và ứng dụng ở các lĩnh vực khác nhau. Với con người, dịch vụ, công nghệ và quy mô, GE mang đến cho khách hàng những kết quả tốt hơn thông qua những hiểu biết trong ngành.

Trong khi đó, Apple đã làm nên cuộc cách mạng công nghệ cá nhân với việc giới thiệu Macintosh vào năm 1984. Ngày nay, Apple dẫn đầu thế giới về sự sáng tạo với iPhone, iPad, Mac, Apple Watch và Apple TV. Các nền tảng phần mềm của Apple - iOS, macOS, watchOS và tvOS - cung cấp trải nghiệm xuyên suốt trên tất cả các thiết bị của Apple và trao quyền cho người dùng với các dịch vụ đột phá, bao gồm App Store, Apple Music, Apple Pay và iCloud.

Hơn 100.000 nhân viên của Apple đang tận tâm để tạo ra những sản phẩm tốt nhất trên thế giới và khiến nó trở nên tốt đẹp hơn.

HẢI VÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động