RSS Feed for AES Việt Nam trao tặng 120 suất học bổng cho học sinh tại Bình Thuận | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

AES Việt Nam trao tặng 120 suất học bổng cho học sinh tại Bình Thuận

 - Ngày 30/11,2020, tại Bình Thuận, AES Việt Nam phối hợp cùng Hội Khuyến học huyện Hàm Tân trao tặng các suất học bổng cho 120 học sinh tại xã Sơn Mỹ và huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.


AES cùng 5B thúc đẩy tiến trình chuyển đổi năng lượng mặt trời toàn cầu


AES Việt Nam trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Thuận.

Chương trình học bổng được phối hợp trao tặng thông qua Hội Khuyến học huyện Hàm Tân và xã Sơn Mỹ, nhằm khuyến khích các em học sinh vươn lên trong học tập và hỗ trợ các em trang trải một phần chi phí học tập.

Ông Nguyễn Xuân Chánh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hàm Tân chia sẻ: “Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, tôi xin được gửi lời cám ơn sâu sắc đến AES Việt Nam.”

Ông David Stone, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam của Tập đoàn AES cho biết: “Tại AES Việt Nam, chúng tôi cam kết hỗ trợ các sáng kiến giáo dục, vì chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, giáo dục sẽ giúp trao quyền cho cộng đồng địa phương, góp phần nâng cao mức sống và đảm bảo phát triển bền vững. Năm nay, chúng tôi rất vui khi được phối hợp với Hội Khuyến học huyện Hàm Tân thực hiện chương trình học bổng này. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng chương trình này trong những năm tới để hỗ trợ được nhiều các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn.”

Chương trình học bổng là một phần quan trọng trong chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) của AES tại Việt Nam. Trong 15 năm qua, AES thông qua các công ty con của mình đã thực hiện nhiều chương trình CSR khác nhau, tập trung vào bốn trụ cột chính - y tế, giáo dục, sinh kế và cơ sở hạ tầng - góp phần tạo ra sự khác biệt lâu dài và cải thiện chất lượng cuộc sống cho khoảng 200.000 người dân sinh sống tại địa phương.

Trước đó, tháng 10/2020, AES Việt Nam và Tổng công ty Khí Việt Nam đã ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ 450 Tbtu, tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Cùng với Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp (CCGT) có công suất 2,2 GW được Chính phủ Việt Nam phê duyệt (ngày 30/9/2019) đã được công bố trước đó, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng được kỳ vọng sẽ mang lại khoản đầu tư trị giá 3,2 tỷ Đô la Mỹ cho tỉnh Bình Thuận, cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế địa phương.

Nằm trong danh sách 500 công ty năng lượng lớn nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Fortune, Tập đoàn AES có nhiều kinh nghiệm phát triển các dự án điện khí LNG, bao gồm việc xây dựng các kho cảng LNG tại nước Cộng hòa Dominica vào năm 2003 và Panama vào năm 2018. Các dự án này đã và đang cung cấp giải pháp năng lượng sạch hơn với chi phí hợp lý và bền vững hơn cho vùng Caribê và các nước khu vực Trung Mỹ./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động