RSS Feed for Vận hành thương mại tổ máy 1 Nhiệt điện Vũng Áng 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vận hành thương mại tổ máy 1 Nhiệt điện Vũng Áng 1

 - Tổng thầu Lilama đã bàn giao cho chủ đầu tư - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vận hành thương mại tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Năm 2015, PV Power phấn đấu sản xuất trên 19 tỷ kWh

Toàn cảnh Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 (2 x 600 MW).

Để hoàn thành và bàn giao tổ máy số 1, trước đó, Tổng thầu Lilama đã hoàn thành quá trình chạy tin cậy theo hợp đồng EPC đã ký kết với chủ đầu tư - PVN, các thông số đều đảm bảo yêu cầu thiết kế.

Đạt được kết quả này là sự ghi nhận những nỗ lực và thành công của tổng thầu Lilama, đã vượt qua mọi khó khăn để đưa tổ máy có công suất lớn nhất Việt Nam hiện nay (600 MW) đi vào vận hành ổn định.

Trước đó, tổ máy số 2 của Nhà máy đã phát điện hòa lưới quốc gia tháng 11/2014. Dự kiến quý 1/2015 sẽ bàn giao cho chủ đầu tư phát điện thương mại. 

Dự án Nhiệt điện Vũng Áng 1 có công suất 1.200MW (2x600MW) do PVN làm chủ đầu tư, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) làm tổng thầu EPC.

Khi đi vào hoạt động ổn định, Nhà máy sẽ cung cấp khoảng 7,2 tỷ kWh điện thương phẩm cho thị trường Việt Nam, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động