RSS Feed for Thủy điện Lai Châu sản xuất trên 1 tỷ kWh điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 16:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Lai Châu sản xuất trên 1 tỷ kWh điện

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: tính đến ngày 28/6/2016, Nhà máy Thủy điện Lai Châu đã sản xuất được 1,039 tỷ kWh điện.

Tổ máy 2 thủy điện Lai Châu chính thức phát điện

Tổ máy số 2 của Nhà máy Thủy điện Lai Châu

Cụ thể, tổ máy 1 sản xuất được 970,7 triệu kWh điện, tổ máy 2 sản xuất được 68,4 triệu kWh điện.

Trước đó vào lúc 20h20 phút, ngày 14/12/2015 tổ máy số 1 và lúc 9h15 phút ngày 20/6/2016, tổ máy số 2 Nhà máy Thủy điện Lai Châu đã hòa vào hệ thống điện quốc gia.

Sau khi phát điện, Công ty Thủy điện Sơn La đã thực hiện thí nghiệm đầy đủ các hạng mục của 2 tổ máy, bảo đảm các thông số kỹ thuật theo đúng thiết kế.

Việc NMTĐ Lai Châu đóng góp trên 1 tỷ kWh điện và 2 tổ máy đang vận hành ổn định vào thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc cung cấp nguồn điện lớn cho đất nước trong thời điểm các hồ thủy điện miền Trung, Tây Nguyên đang bị hạn hán nghiêm trọng. Không những vậy, thời điểm này lưu lượng nước về hồ thủy điện Lai Châu rất tốt, chính vì thế sẽ tận dụng tối đa nguồn nước để phát điện, không phải xả thừa.

Về nhân lực đáp ứng công tác vận hành NMTĐ Lai Châu, tính đến nay, 142 kỹ sư, công nhân đã được Công ty tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng, sẵn sàng cho công tác vận hành Nhà máy Thủy điện Lai Châu. Bên cạnh nhiệm vụ tiếp nhận và vận hành, Công ty Thủy điện Sơn La còn được giao nhiệm vụ tư vấn giám sát, lắp đặt thiết bị cơ điện tại Nhà máy Thủy điện Lai Châu.

Công trình thủy điện Lai Châu với tổng mức đầu tư 35.700 tỷ đồng là công trình xây dựng cấp đặc biệt và là công trình thủy điện lớn thứ ba được xây dựng trên sông Đà, gắn liền với thủy điện Sơn La, thủy điện Hòa Bình.

Nhiệm vụ chính của dự án là: Cung cấp điện cho Hệ thống điện Quốc gia và phục vụ chống lũ về mùa mưa, cấp nước về mùa khô cho đồng bằng Bắc Bộ, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lai Châu, Điện Biên và khu vực Tây Bắc, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây Bắc.

Trong quá trình xây dựng, các đơn vị trên công trường đã gặp không ít khó khăn, vướng mắc bởi công trình được thi công tại vùng sâu, hạ tầng giao thông không thuận lợi, điều kiện địa chất xấu .... Song bằng sự đoàn kết, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tối ưu hóa sản xuất, huy động tối đa tiềm năng làm chủ khoa học kỹ thuật, chủ đầu tư và các nhà thầu đã nỗ lực vượt qua tất cả để để xây dựng lên một công trình công nghiệp hiện đại giữa vùng rừng núi Tây Bắc.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động