RSS Feed for EVN và Đại học Bách khoa Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN và Đại học Bách khoa Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác

 - Sáng 13/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ giai đoạn 2019 - 2024.

Khoa học công nghệ là nền tảng trong hoạt động của EVN

EVN và HUST ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, khoa học và công nghệ. 

Cụ thể, về đào tạo, EVN và HUST sẽ xây dựng các chương trình đào tạo sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ và chuyên gia) theo định hướng thực hành cho EVN.

Chương trình đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ gắn kết với các đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác giữa EVN và HUST trong từng thời kỳ. HUST sẽ hỗ trợ EVN đào tạo chuyên gia kỹ thuật và cử các giáo sư, tiến sỹ tham gia các hội thảo chuyên gia của EVN ở vị trí phản biện.

Về lĩnh vực khoa học và công nghệ, hai bên sẽ hợp tác xây dựng các chương trình, kế hoạch nghiên cứu dài hạn, trung hạn và ngắn hạn; đề xuất các đề tài và đề án có liên quan đến vận hành ổn định hệ thống điện, truyền tải, phân phối điện, tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo...

Trong đó, tập trung vào việc nghiên cứu nâng cao chất lượng điện năng bằng cách sử dụng các bộ lọc sóng hài chủ động; nghiên cứu ứng dụng công nghệ xử lý dữ liệu lớn trong việc phân loại và đánh giá các đặc trưng của phụ tải trong lưới điện phân phối; nghiên cứu ứng dụng phát triển các tiêu chuẩn về lưới điện thông minh có tích hợp các nguồn phân tán và các cơ chế khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo phù hợp với điều kiện của Việt Nam; đề xuất các chương trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ 4.0 cho EVN, từng bước thưc hiện quá trình chuyển đổi số đáp ứng xu hướng phát triển...

Bên cạnh đó, HUST cũng sẽ phối hợp với các nhà máy điện của EVN để nghiên cứu, đề xuất các đề tài nghiên cứu khoa học giải quyết những vướng mắc trong vận hành.

Tại Lễ ký kết, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân mong muốn EVN và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tiếp tục phát triển hợp tác dài hạn, toàn diện trong lĩnh vực đào tạo, khoa học, công nghệ, từ đó mang lại lợi ích chung, đóng góp cho sự phát triển của hai đơn vị.

Về phía Trường Đại học Bách Khoa, PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là cột mốc quan trọng, phát triển hợp tác ở tầm cao mới, nhằm khai thác tốt hơn những lợi thế vốn có của hai bên, góp phần vào việc cung cấp nguồn nhân lực vừa có chất lượng chuyên môn vừa có kỹ năng thực hành cho EVN, đồng thời là cơ hội giúp nhà trường phát triển tốt các dự án nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ.

Dự kiến, các nội dung trong chương trình hợp tác sẽ được triển khai trong 5 năm (giai đoạn 2019 - 2024). Lãnh đạo hai bên sẽ họp định kỳ 1 lần/năm để chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện thỏa thuận hợp tác, đánh giá kết quả và xác định nhiệm vụ hợp tác mới./.

THANH HUYỀN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động