RSS Feed for 245 triệu USD cho các dự án truyền tải điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 13:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

245 triệu USD cho các dự án truyền tải điện

 - Ngày 5/12, Citi Bank Việt Nam thu xếp thành công khoản vay tín dụng xuất khẩu cho Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT). Khoản vốn vay này gồm hai khoản vay tín dụng dài hạn giá trị 245 triệu USD với kỳ hạn 13 năm.

100 triệu EUR nâng cao Hiệu quả năng lượng thành thị

 

Khoản tín dụng trên được Bộ Tài chính Việt Nam bảo lãnh và Cơ quan Bảo hiểm Tín dụng Xuất khẩu và Đầu tư Nhật Bản (NEXI) bảo hiểm. Đây là khoản thu xếp tín dụng thứ hai có bảo hiểm của NEXI cho EVN NPT tại Việt Nam.

Trong khoản vay này, Ngân hàng Citi đóng vai trò là nhà điều phối toàn bộ, ngân hàng đại lý và cũng là nhà đồng thu xếp chính cùng với Ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust Bank Limited, chi nhánh Singapore (SMTB). 

Ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN NPT.

Ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN NPT cho biết: Nguồn vốn này sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc xây dựng 4 dự án truyền tải điện, bao gồm các đường dây 500kV Duyên Hải - Mỹ Tho, 220kV Long Phú - Sóc Trăng, 220 kV Long Phú - Cần Thơ - Trà Nóc, và trạm biến áp 220kV Cần Thơ. 4 dự án này sẽ truyền tải điện từ các Trung tâm Điện lực Long Phú và Duyên Hải đến các khu công nghiệp tại các tỉnh Sóc Trăng và Hậu Giang, cũng như các thành phố Cần Thơ và Hồ Chí Minh.

Theo ông Đặng Phan Tường, với giá trị vốn đầu tư hàng năm từ 15.000-18.000 tỷ đồng trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, EVN NPT đang tích cực huy động nhiều nguồn vốn như: ODA, ưu đãi nước ngoài, tín dụng xuất khẩu và thương mại trong nước để đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển hệ thống truyền tải điện quốc gia, trong đó Citi là ngân hàng điều phối toàn bộ, đồng thu xếp và đồng tài trợ cho khoản vay.

“Khoản vay tín dụng xuất khẩu NEXI thứ hai của NPT, tiếp theo khoản vay thứ nhất trị giá 200 triệu USD vào năm 2011, đã góp phần đáp ứng một phần nhu cầu vốn đầu tư của EVN NPT. Điều này thể hiện sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam, các bộ ngành, NEXI và các ngân hàng quốc tế đối với các dự án truyền tải điện của NPT”, ông Đặng Phan Tường khẳng định.

Ông Dennis Hussey, Tổng Giám đốc Citi Việt Nam.

Ông Dennis Hussey, Tổng Giám đốc Citi Việt Nam cho biết, Citi Việt Nam đã thực hiện thành công rất nhiều giao dịch tài trợ vốn quốc tế và giao dịch này là một ví dụ điển hình của sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm tài chính toàn cầu và am hiểu nhu cầu địa phương của Citi Việt Nam. Thông qua mối quan hệ lâu dài với EVN NPT và quá trình hợp tác vững mạnh với NEXI, Citi đã thu xếp thành công khoản vay tín dụng nhằm góp phần hỗ trợ Việt Nam tiếp tục phát triển và tăng trưởng trong những năm tới đây.

Đây là khoản vay tín dụng xuất khẩu quan trọng của Citi tại Việt Nam, tiếp nối thành công của khoản vay tương tự hỗ trợ bởi NEXI do Citi thu xếp cho NPT vào năm 2011.

Giao dịch này thể hiện sự hỗ trợ bền vững và lâu dài của NEXI đối với những dự án phát triển cở sở hạ tầng có tầm quan trọng chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động