RSS Feed for Giàn PV DRILLING VI bắt đầu khoan cho ENI Vietnam B.V. | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn PV DRILLING VI bắt đầu khoan cho ENI Vietnam B.V.

 - Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa ký hợp đồng với khách hàng ENI Vietnam B.V. để cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING VI cho chương trình khoan thăm dò tại khu vực Lô 114 ngoài khơi miền Trung Việt Nam.

Chân dung Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường

Hiện nay, giàn PV DRILLING VI đã hoàn tất công tác định vị, chống chân và bắt đầu thực hiện chương trình khoan cho ENI Vietnam B.V. từ đầu tháng 5/2019. Chương trình khoan dự kiến sẽ kéo dài khoảng 80 ngày.

 

Giàn PV DRILLING VI bắt đầu khoan cho ENI Vietnam B.V. tại giếng KB-1X Lô 114.

Trong đội ngũ các giàn khoan của PV Drilling, giàn PV DRILLING VI là giàn khoan thế hệ mới, hiện đại nhất, hiện đang được nhiều khách hàng trong nước và nước ngoài ưa chuộng.

Giàn khoan này do liên doanh PVD Overseas quản lý, với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển dịch vụ khoan chất lượng cao của PV Drilling tại các thị trường mục tiêu trong khu vực và thế giới.

Sau khi được đóng mới tại Singapore và đưa vào vận hành từ ngày 04/3/2015, giàn PV DRILLING VI đã hoạt động được hơn 4 năm với hiệu suất vận hành cao và được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) công nhận thành tích 4 năm vận hành không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động (Zero LTI).

Trong năm 2019, giàn PV DRILLING VI là một trong những giàn khoan bận rộn nhất của Tổng Công ty, với chương trình khoan cho khách hàng Vietsovpetro từ cuối năm 2018 đến cuối tháng 4/2019, đầu tháng 5/2019 giàn chuyển sang khoan cho ENI Vietnam B.V. đến tháng 7/2019. Ngay sau đó, giàn tiếp tục được kéo sang Malaysia phục vụ cho chiến dịch khoan dài hơi tại đây đến hết Quý 1/2020.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động