RSS Feed for Đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Lọc dầu Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Lọc dầu Dung Quất

 - Chủ tịch HĐTV Công ty BSR Nguyễn Hoài Giang cho biết: "Hiện một trong những mốc chính của công tác thiết kế FEED là lựa chọn các nhà thầu bản quyền công nghệ mới đã cơ bản hoàn thành, Nhà thầu AFW và các bộ phận liên quan của Chủ đầu tư phải tiếp tục phối hợp và quyết liệt triển khai các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ Dự án, đảm bảo chất lượng tài liệu thiết kế theo Hợp đồng đã ký”.

Xem xét phương án xuất khẩu dầu Dung Quất

can quyet liet trien khai cac bien phap nham day nhanh tien do du an

Toàn cảnh phiên họp 

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Tập đoàn, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn /(BSR)/ Ban quản lý Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất (DQRE) và nhà thầu Amec Foster Wheeler Energy Limited (AFW) tổ chức họp Quý III để kiểm điểm tình hình thực hiện Hợp đồng Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED) - Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Đến thời điểm hiện tại, Chủ đầu tư cùng nhà thầu đã cơ bản hoàn thành việc đánh giá lựa chọn các nhà thầu bản quyền mới cho Dự án và các Bên đang trong qua trình triển khai họp khởi động cho các gói thầu này.

Nhà thầu cũng đã hoàn thành phát hành các nghiên cứu tối ưu hóa phiên bản A1 có cập nhật các ý kiến của Chủ đầu tư.

Việc bố trí mặt bằng phiên bản O1 và các phương án bể chứa đã được nghiên cứu để tối ưu hóa chi phí đầu tư và phù hợp với quy định hiện hành.

AFW đã hoàn thành khảo sát đáy biển và khảo sát địa vật lý biển sẽ bắt đầu từ 16/06/2016, đánh giá tác động môi trường cũng đang được tiến hành cùng với việc khảo sát phông môi trường lần 2.

Ngoài ra, chủ đầu tư tiếp tục làm việc với Nhà thầu AFW để phấn đấu đạt được tiến độ  triển khai ngắn hơn trên cơ sở các hợp đồng bản quyền mới được ký kết.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp Chủ tịch HĐTV công ty BSR Nguyễn Hoài Giang nhấn mạnh: "Hiện một trong những mốc chính của công tác thiết kế FEED là lựa chọn các nhà thầu bản quyền công nghệ mới đã cơ bản hoàn thành, Nhà thầu AFW và các bộ phận liên quan của Chủ đầu tư phải tiếp tục phối hợp và quyết liệt triển khai các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ Dự án, đảm bảo chất lượng tài liệu thiết kế theo Hợp đồng đã ký”.

Tại cuộc họp các Bên đã tập trung giải quyết nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến vướng mắc về kỹ thuật, các giải pháp tối ưu hóa công nghệ v.v.  Các vấn đề liên quan đến tiến độ thực hiện Hợp đồng FEED; Các biện pháp cần áp dụng nhằm đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện Hợp đồng để đảm bảo tiến độ thực hiện chung của Dự án.

Được biết, lập Thiết kế tổng thể (FEED) là hạng mục công việc quan trọng trong giai đoạn chuẩn bị triển khai Dự án, là tiền đề để các nhà thầu tiến hành thiết kế chi tiết, mua sắm, lắp đặt máy móc thiết bị, xây dựng Nhà máy sau này. Tổng giá trị Hợp đồng FEED khoảng 25 triệu USD, thời gian thực hiện trong vòng 15 tháng từ tháng 8/2015 đến tháng 11/2016 do Công ty AFW được lựa chọn thực hiện thông qua việc tổ chức đấu thầu quốc tế.

Công ty AFW là một trong những nhà thầu tư vấn thiết kế lớn hàng đầu trên thế giới, trụ sở đặt tại nước Anh và có chi nhánh, văn phòng đại diện tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. AFW là Nhà thầu tư vấn lập thiết kế tổng thể FEED cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trước đây.

Liên quan đến tiến độ NCMR NMLD Dung Quất, Phó Tổng giám đốc kiêm Trưởng ban Quản lý Dự án Nguyễn Việt Thắng cho biết: Dự án đã triển khai được khoảng 13/78 tháng kể từ thời điểm phát hành Hồ sơ mời thầu (HSMT) của gói thầu Tư vấn lập thiết kế tổng thể (FEED). Tổng thể dự án (trước giai đoạn EPC) đã đạt được 32,32%. Hiện tại, các hạng mục công việc đã và đang được BSR/DQRE tích cực triển khai để bảo đảm tiến độ tổng thể đã được phê duyệt.

Về công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi tiến hành chi trả tiền đền bù cho 1533/1631 hồ sơ, đạt 94%. Hiện nay các bên đang chuẩn bị các thủ tục để bàn giao mặt bằng.

Công tác lập thiết kế tổng thể FEED đã triển khai được khoảng 26% khối lượng công việc, trong đó việc lựa chọn Nhà thầu cung cấp bản quyền công nghệ cho 07/7 phân xưởng công nghệ mới sẽ được bổ sung trong giai đoạn nâng cấp mở rộng Dự án đang được hoàn tất và Nhà thầu thiết kế tổng thể đang chuẩn bị chiến lược lựa chọn Nhà thầu EPC cho Dự án.

Về công tác thu xếp vốn, hiện tại BSR/DQRE được sự chỉ đạo chặt chẽ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang tiến hành lựa chọn Nhà tư vấn thu xếp tài chính cho Dự án.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động