RSS Feed for Giai đoạn phát triển mới của người khổng lồ Schneider Electric | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 05:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giai đoạn phát triển mới của người khổng lồ Schneider Electric

 - EcoStruxure là kiến trúc mới của Schneider Electric nhằm thống nhất sự quản lý năng lượng từ nhà máy đến ổ cắm từng hộ tiêu dùng. Với kiến trúc này hệ thống StruxureWare đã ra đời và nhanh chóng trở thành hệ thống quản trị tích hợp tòa nhà (iBMS) thế hệ mới mạnh nhất trong lịch sử nhân loại.

 

 

Schneider Electric là một công ty toàn cầu Pháp, được thành lập vào năm 1836 bởi hai anh em. Thời kỳ đầu tiên trong thế kỷ 20, Schneider et Cie gắn bó chặt với các Westinghouse, tập đoàn điện quốc tế lớn nhất vào thời điểm đó.

Tập đoàn đã bắt đầu sản xuất động cơ điện và đầu máy xe lửa. Sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai, các doanh nghiệp bỏ rơi thị trường vũ khí và chuyển hướng sang ngành kỹ thuật điện và sản xuất sắt thép. Công ty hoạt động trong lĩnh vực này cho đến đầu những năm 1980.

Năm 1981, Schneider Groupe được tái cơ cấu để tập trung vào các ngành công nghiệp điện và điều khiển. Tiếp theo đó là chiến lược mua lại của Telemecanique (1988), Square D (1991), Merlin Gerin (1992), và APC (2007) hình thành nhóm nhãn hiệu sản phẩm cốt lõi được bán trên thị trường của công ty.

Năm 1999, Groupe Schneider được đổi tên thành Schneider Electric. Cùng năm đó Schneider cũng đã mua lại Tập đoàn Lexel.

Năm 1836 - Khởi đầu

Năm 1836, Anh em Eugène và Adolphe Schneider tiếp nhận một cơ sở đúc bị bỏ rơi tại Le Creusot, và điều này đã cho phép họ tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp. Hướng tập trung chính của công ty lúc đó là ngành công nghiệp sản xuất thép, cung cấp cho xe lửa, tàu biển và các loại máy móc hạng nặng khác nhau.

Giai đoạn 1870-1944, những hoạt động đầu tiên

Con trai của Eugène, Henri Schneider, bắt đầu sử dụng các phương pháp sản xuất mới xuất hiện trong những năm 1860 và những năm 1870, giúp cho công ty có thể để sản xuất thép rẻ hơn nhưng cứng hơn.

Trong thời kỳ này, hầu hết thu nhập của công ty đều đến từ khu vực trang bị vũ khí, nhưng sau khi Thế chiến thứ nhất công ty bắt đầu tập trung nhiều hơn vào sự phát triển ngành điện và thép như các sản phẩm hàng ngày.

Cũng trong thời gian này, Merlin Gerin, Telemecanique và Square D bắt đầu khởi sắc. Sau khi chiến tranh thế giới thứ nhất Schneider đã thông qua một chiến lược mở rộng, đi vào Đức và Đông Âu.

Chiến lược này sau đó đã bị dừng lại khi Thế chiến II bắt đầu.

Giai đoạn 1944-1981, Thay đổi và Khó khăn

Sau khi nước Pháp được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của Phát xít Đức, Schneider đã bị buộc phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới. Lãnh đạo mới của tập đoàn, Charles Schneider, dần dần từ bỏ ngành công nghiệp vũ khí và chuyển hướng sang các mảng thị trường dân sự.

Cái chết thảm thương Charles Schneider trong tháng 8 năm 1960 đã đặt ra một vấn đề thừa kế. Thêm vào đó công ty cũng bị thất bại đau khổ trong các lĩnh vực trọng yếu của mình.

Baron Edouard-Jean Empain nắm quyền kiểm soát của tập đoàn vào năm 1969. Ông đã không thành công trong việc cố gắng đa dạng hóa các lĩnh vực chính truyền thống. Cuối cùng, họ phải phát triển liên minh với các công ty khác.

Giai đoạn 1981-2000, từ Schneider đến Schneider Electric

Năm 1981, Didier Pineau-Valencienne thay đổi cấu trúc của công ty, loại bỏ hoàn toàn các lĩnh vực bị khủng hoảng, chẳng hạn như xây dựng sắt, thép và vận tải biển. Sau khi đứng vững trên đôi chân của mình về tài chính do nhờ các nhà đầu tư mới và việc thay đổi cấu trúc công ty, Schneider đã bắt đầu bước sang một giai đoạn mới, mở rộng vào cuối những năm 1980.

Sau khi sở hữu Merlin Gerin (1986), Pineau Valencienne bắt đầu mua các công ty như TELEMECANIQUE (1988) và SQUAR-D (1991). Trong tháng 5 năm 1999, dưới sự lãnh đạo của giám đốc điều hành mới, Henri Lachmann, Tập đoàn Schneider thay đổi tên thành Schneider Electric - đánh dấu mục tiêu chính là lĩnh vực điện.

Giai 2000 đến nay là tăng trưởng

Henri Lachmann nghỉ hưu trong năm 2007, được thay thế bằng Jean-Pascal Tricoire, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty. Tháng 10 năm 2008, Ban Canada của công ty Schneider Electric PMC Victoria, được đặt tên là một trong những chủ của BC Mediacorp Canada Inc.

Trong tháng 6 năm 2011, các chi nhánh ở Ấn Độ của công ty đã đưa ra các kênh bán lẻ mới theo chiều dọc ở thị trường Ấn Độ.

Đây là lần đầu tiên mà Schneider Electric đã lên kế hoạch bán lẻ tập trung dài hạn trên toàn cầu.

Mở rộng định cư ở nước ngoài

Hiện nay, PT Schneider Electric Indonesia có 3 nhà máy ở Cikarang, Pulo Gadung ở Đông Jakarta, và ở Batam Island với tổng số lao động 4.000 công nhân.

Vào năm 2012, Schneider Electric xây dựng một nhà máy mới ở Cibitung, West Java. Hơn 75% sản xuất cho thị trường xuất khẩu, như các nước ASEAN, Mỹ, châu Âu và sẽ được phát triển cho thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.

Indonesia là địa bàn hoạt động lớn thứ ba cho công ty ở châu Á, sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Schneider Electric có trụ sở chính tại địa bàn Trianon ở Rueil-Malmaison, Pháp từ năm 2000. Trụ sở chính hiện tại, cũng nằm ở Rueil Malmaison và được biết đến với cái tên Hive, trước đây là tổng hành dinh của công ty con Schneider Telemecanique, trong khi các công ty mẹ nằm ở địa bàn thuộc Boulogne-Billancourt.

Trong tháng 9 năm 2010, Schneider Electric đã được nhận được được chứng chỉ HQE, ISO 14001 và NF EN 16001 cho trụ sở này.

(Nguồn: hiendaihoa)


 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động