RSS Feed for Sẽ đảm bảo đủ điện cho các tháng mùa khô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sẽ đảm bảo đủ điện cho các tháng mùa khô

 - Theo Bộ Công Thương, các phương án tính toán và cân đối của Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho thấy, hệ thống điện quốc gia sẽ đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong các tháng cuối mùa khô năm nay.

 

 

Để thực hiện mục tiêu này, Bộ Công Thương đã giao cho EVN duy trì mực nước các hồ thủy điện lớn, không giảm quá thấp trước thời điểm 1/6/2012, để dự phòng cho phát điện đến cuối mùa khô 2012, đặc biệt là các hồ thủy điện tại miền Trung.

Bên cạnh đó, EVN phối hợp với các Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) bố trí kế hoạch hợp lý và rút ngắn thời gian bảo dưỡng, sửa chữa các tổ máy phát điện để đảm bảo khả năng sẵn sàng huy động cho hệ thống điện từ nay đến tháng 6/2012.

Đồng thời, EVN chỉ đạo các Tổng công ty điện lực, công ty điện lực tỉnh phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh trên phạm vi cả nước, đẩy mạnh việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý và hiệu quả, thỏa thuận với khách hàng sử dụng điện, bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý và khai thác các nguồn điện dự phòng tại chỗ (nếu có) khi cần thiết.

Ngoài ra, EVN rà soát, kiểm tra tình hình thực hiện đầu tư, xây dựng lưới điện đồng bộ, nhằm đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành các nhà máy điện trong mùa khô năm nay.

Mặt khác, EVN sẽ khẩn trương ký kết hợp đồng mua bán điện (PPA) với Nhà máy điện Nhơn Trạch 2, trong đó, giá điện năm 2012 của nhà máy này được tính toán theo phương án giá điện tạm tính. Suất tiêu hao nhiên liệu thực tế thực hiện năm 2012 sẽ được lấy làm suất tiêu hao nhiên liệu năm cơ sở để tính toán giá điện chính thức của hợp đồng mua bán điện PPA.

Trong khi đó, PVN sẽ chỉ đạo Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas) đảm bảo duy trì sản lượng khí Nam Côn Sơn, PM3-CAA ở mức cao để cung cấp cho các nhà máy tuabin khí vận hành từ tháng 3 đến tháng 6/2012.

Ngoài việc đôn đốc vận hành ổn định các nhà máy điện của PVN trong thời gian này, PVN cũng phối hợp với EVN sẵn sàng chuyển đổi các tổ máy tuabin khí sang chạy dầu trong trường hợp sự cố thiếu khí.

Về phía Vinacomin, Bộ Công Thương yêu cầu đảm bảo cung cấp than đầy đủ, liên tục cho các nhà máy nhiệt điện than ở miền Bắc để đảm bảo phát điện tối đa trong thời gian này, đồng thời vận hành ổn định các nhà máy của Vinacomin.

Trong tháng 3/2012, phụ tải của hệ thống điện quốc gia đạt tới 320 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất dao động từ 16.200-16.500 MW.

Mục tiêu vận hành hệ thống điện là, tiếp tục khai thác theo kế hoạch điều tiết các nhà máy thủy điện để đảm bảo cấp điện mùa khô 2012, đồng thời khai thác cao các nguồn nhiệt điện than, tua bin khí khai thác theo khả năng cấp khí.

 

(Nguồn:  TTXVN)

 

nangluong.mastercms.org/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động