RSS Feed for Thiếu nước, Công trình thủy điện, thủy lợi Quảng Trị dừng hoạt động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thiếu nước, Công trình thủy điện, thủy lợi Quảng Trị dừng hoạt động

 - Công trình thủy điện, thủy lợi Quảng Trị (công trình năng lượng lớn nhất tại tỉnh Quảng Trị tính đến thời điểm này) phải tạm dừng hoạt động vì hồ chứa xuống dưới mức nước chết, do ảnh hưởng của đợt hạn hán kéo dài vừa qua.

Chuyển nước mùa mưa sang mùa khô: Chờ mong thủy điện
Nhiều hồ thủy điện xấp xỉ mức nước chết
Thủy điện miền Trung, Tây Nguyên gặp khó do thiếu nước

Hồ chứa công trình thủy điện, thủy lợi Quảng Trị xuống mực nước chết.

Công ty Thủy điện, Thủy lợi Quảng Trị cho biết: Bắt đầu từ 0h ngày 16/8, Công ty đã tạm ngừng phát điện ở tất cả các tổ máy. Nguyên nhân được cho là do hạn hán kéo dài khiến mực nước tại đây xuống thấp hơn mức nước chết hơn 1m. Các tổ máy không tiếp tục vận hành được do áp lực nước không đủ.

Một số thời điểm đã xuất hiện hiện tượng nước đục, nguy cơ bùn, cát làm ảnh hưởng đến tua bin máy phát điện. Do đó, để đảm bảo an toàn trong vận hành nhà máy, Công ty đã quyết định tạm dừng hoạt động một thời gian.

Công trình thủy điện, thủy lợi Quảng Trị có 2 tổ máy phát điện, với tổng công suất 64 MW, được xem là công trình năng lượng lớn nhất tại tỉnh Quảng Trị (tính đến thời điểm này).

Ngoài ra, hồ chứa nước của công trình còn có chức năng bổ sung nước tưới cho hơn 1.600 ha lúa, hoa màu và giảm lũ cho hạ du khu vực đồng bằng Triệu Hải.

Theo Công ty Thủy điện, Thủy lợi Quảng Trị, trong thời gian các nhà máy tạm dừng hoạt động, sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa, bảo quản các thiết bị nhà máy... Và việc tạm ngừng hoạt động Công trình thủy điện, thủy lợi Quảng Trị đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh, nhất là trong thời kỳ cao điểm nắng hạn, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Mặt khác, nắng hạn kéo dài đã làm cho các hồ chứa thủy lợi vừa và nhỏ phục vụ tưới tiêu đều xuống dưới mực nước chết, khiến hàng nghìn ha cây trồng nông nghiệp bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, nguồn nước sinh hoạt cung cấp cho nhiều khu vực trung tâm thường xuyên bị cắt luân phiên cũng làm cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn./.

CÔNG ĐIỀN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động