RSS Feed for Sắp diễn ra lễ trao giải thưởng Thứ sáu 29/03/2024 02:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sắp diễn ra lễ trao giải thưởng 'sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2020'

 - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định về việc trao giải cho các sản phẩm đạt Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020. Theo đó, có tổng cộng 54 model sản phẩm thuộc 4 danh mục sản phẩm được Bộ Công Thương chứng nhận Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất. Dự kiến Lễ trao giải sẽ được tổ chức cuối tháng 12/2020.


Tạo đột phá mới từ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả


Trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (VNEEP3), Bộ Công Thương đã chính thức phát động Giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020”.

 

Nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất.

Giải thưởng được tổ chức hàng năm nhằm tôn các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao hơn, góp phần chuyển dịch thị trường và từng bước loại bỏ các sản phẩm hiệu suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng.

Bên cạnh đó, thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện các giải pháp quản lý và công nghệ tiên tiến để đưa ra thị trường các sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội, hiệu suất năng lượng cao hơn (đạt và vượt tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam), tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Về tiêu chí lựa chọn, đặc tính kỹ thuật của sản phẩm được đánh giá cao nhất, trong đó riêng mức hiệu suất năng lượng của sản phẩm được chấm 50 điểm. Bên cạnh đó yếu tố về môi trường, tỷ lệ tái chế- thu hồi linh kiện cũng được Bộ Công Thương quan tâm.

Do đó, để chinh phục được Giải thưởng này, các doanh nghiệp phải đảm bảo cân bằng được 50% từ hệ thống quản lý và 50% đến từ công nghệ. Một sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí của Hội đồng kỹ thuật, mới có cơ hội sở hữu nhãn sản phẩm có hiệu suất năng lượng cao nhất.

Quét mã QR - Ra ngay hiệu suất

Với mỗi sản phẩm được giải, Bộ Công Thương sẽ cấp chứng nhận dán Nhãn Hiệu suất năng lượng cao nhất được ban hành kèm theo mã QR để người tiêu dùng có thể tra cứu thông tin. Nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất và mã QR được dán trên bề mặt sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm hiệu suất cao. 

Tra cứu hiệu suất năng lượng bằng ứng dụng QRcode.

Theo đó, ứng dụng Qrcode sẽ được tích hợp và links về Trang thông tin điện tử của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (Địa chỉ truy cập https://tietkiemnangluong.com.vn/).

Khi lựa chọn, mua sắm sản phẩm có mã QR kèm nhãn Hiệu suất năng lượng cao nhất người tiêu dùng sẽ sẽ dễ dàng tra cứu thông tin về tiêu thụ điện năng của sản phẩm như: Công suất, hiệu suất năng lượng, đơn vị thử nghiệm…

Ngoài ra, kèm theo đó là các thông số kỹ thuật và các gợi ý sử dụng sản phẩm hợp lý, tiết kiệm năng lượng. 

Dự kiến hệ thống tra cứu Qrcode sẽ hoàn thiện và công bố tại Lễ trao giải: Giải thưởng sản phẩm hiệu suât năng lượng cao nhất” vào cuối tháng 12/2020./.

HÙNG LINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động