RSS Feed for PC Thái Nguyên với hoạt động “Trường học tiết kiệm điện” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thái Nguyên với hoạt động “Trường học tiết kiệm điện”

 - Từ ngày 19-26/10/205, PC Thái Nguyên đã triển khai chương trình “Trường học tiết kiệm điện năm 2015” và phát động cuộc thi tìm hiểu các biện pháp tiết kiệm điện cho hôm nay và mai sau đến với các em học sinh của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Tổng kết chương trình "Cơ quan tiết kiệm điện năm 2015 tại Huế"

Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, về việc tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện trong các trường học trên địa bàn. Chương trình sẽ giúp các em học sinh hiểu về lợi ích của việc tiết kiệm điện ở nhà, ở trường và những nơi công cộng cũng như góp phần nâng cao sự hiểu biết và ý thức sử dụng điện trong nhân dân. Đây cũng là một hoạt động mà PC Thái Nguyên triển khai thường xuyên và liên tục trong 3 năm qua.

Trong buổi sinh hoạt ngoại khóa của các Trường Tiểu học năm nay có một sự bất ngờ mới trước hiệu quả của buổi tuyên truyền tiết kiệm điện đó là học sinh trả lời khá trôi chảy về kiến thức sử dụng diện tiết kiệm. Ghi nhận chung từ các trường có thể thấy sự sáng tạo thể hiện rõ ở từng đơn vị. Mỗi đơn vị một kịch bản, một cách tổ chức khác nhau và đều thể hiện được thế mạnh trong việc đưa thông tin đến các em học sinh. Chính sự sáng tạo, sinh động trong khâu tổ chức với sự hưởng ứng tích cực, chương trình đã tạo nên nhịp cầu kết nối rất hiệu quả với các em học sinh. Và chính từ những lợi ích thu được sắp tới PC Thái nguyên sẽ phối hợp với Sở Giáo dục Tỉnh và Phòng Giáo dục của các huyện để mở các lớp tập huấn cho lực lượng giáo viên và tổng phụ trách của các trường về những kiến thức sử dụng diện tiết kiệm. Với mục đích sẽ đưa các kiến thức sử dụng điện tiết kiệm cho các em vào những buổi sinh hoạt ngoại khóa một cách thường xuyên và liên tục.

Có thể nói, hoạt động năm nay thể hiện một hướng tiếp cận khá mới mẻ đến đối tượng tiềm năng trong lĩnh vực tiết kiệm điện là các em học sinh. Không chỉ giúp nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho các em về hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, chương trình còn mang đến ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các em học sinh ở một số vùng sâu vùng xa đó chính là hoạt động mang ánh sáng tác động đến trái tim, tình cảm của các em học sinh.

Một số hình ảnh trong đợt tuyên truyền:

Trường tiểu học Chợ Chu - Huyện Định Hóa

Trường tiểu học Độc Lập - Gang Thép

Trường tiểu học Hùng sơn - huyện Đại Từ

Trường tiểu học Phú Đình - huyện Định Hóa

Các em Trường tiểu học Đồng Doãn Khuê - huyện Đại từ với phần thi “Rung chuông vàng”

Trường tiểu học Tân thành 2 - Gang Thép

 

 

PHƯƠNG THỦY - THANH HUYỀN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động