RSS Feed for Petrovietnam và Zarubezhneft xem xét thành lập liên doanh dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Petrovietnam và Zarubezhneft xem xét thành lập liên doanh dầu khí

 - Trong đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm chính thức Liên Bang Nga, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) Phùng Đình Thực đã có buổi làm việc với một số đối tác của Nga về lĩnh vực dầu khí.

>> Vietsovpetro biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Nga
>> Rusvietpetro sẽ đạt mốc khai thác 5 triệu tấn dầu vào năm 2015
>> Tăng cường hợp tác quốc tế về dầu khí góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Petrovietnam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Zarubezhneft

Petrovietnam đã có buổi làm việc với Tập đoàn Zarubezhneft (tập đoàn thuộc sở hữu nhà nước Nga), hai bên đánh giá kết quả hoạt động khai thác dầu khí, phát triển các mỏ của Công ty Liên doanh Rusvietpetro, đặc biệt là công tác chuẩn bị đưa mỏ thứ ba Tây Khô-sê-đai vào khai thác công nghiệp.

Petrovietnam và Zarubezhneft đã thông qua kế hoạch khởi động dòng dầu đầu tiên của mỏ Tây Khô-sê-đai.

Đồng thời, Petrovietnam và Zarubezhneft cũng đã bàn về việc mở rộng khu vực hoạt động của Liên doanh Vietsovpetro trong thời gian tới, khả năng thành lập Liên doanh Rusvietshelf để hoạt động ở khu vực ngoài khơi biển Ba-ren, Nga.

Năm 1981, Petrovietnam và Zarubezhneft đã thành lập xí nghiệp liên doanh Vietsovpetro với tỷ lệ 51/49 nhằm khai thác dầu và khí gas ở Việt Nam.

Tháng 12/2008, một xí nghiệp liên doanh khác là Rusvietpetro, trong đó Petrovietnam nắm giữ 49% cổ phần, đã ra đời và triển khai công việc trên địa bàn vùng tự trị Nenets, với mục đích nâng cao sản lượng dầu thô tăng 32,5% vào năm 2010, tức là khoảng 2 triệu tấn (tương đương 40.160 thùng dầu) mỗi ngày.

 

 

Tháng 9/2010, Petrovietnam và Zarubezhneft đã đón nhận dòng dầu công nghiệp đầu tiên của Công ty Liên doanh Rusvietpetro tại khu vực mỏ Bắc Khoseđai, khu tự trị Nhenhetxky.

Tháng 7/2011, mỏ Visovoi - mỏ thứ 2 của dự án được đưa vào khai thác, nâng tổng sản lượng khai thác dầu của dự án lên hơn 6.000 tấn mỗi ngày (tương đương 44.000 thùng một ngày).

Hiện nay, Rusvietpetro đang gấp rút khởi động mỏ thứ ba là Tây Hosedayuskoe thuộc khu vực Nhenhetxky. Hai bên hy vọng sản lượng đạt được sẽ tăng từ dự kiến 2 triệu tấn trong năm nay lên 3 triệu tấn vào năm 2013.

Nangluongvietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động