RSS Feed for TTĐ Quảng Ngãi sáng tạo phần mềm khai báo y tế online bằng quét mã QRCODE | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TTĐ Quảng Ngãi sáng tạo phần mềm khai báo y tế online bằng quét mã QRCODE

 - Thực hiện chủ đề năm 2021 là “Chuyển đổi số” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc ga (EVNNPT), kỹ sư Trần Hải Âu - Nhân viên vận hành Trạm biến áp (TBA) 220 kV Quảng Ngãi, Truyền tải điện Quảng Ngãi (TTĐ Quảng Ngãi), Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) cùng với nhóm tác giả đã sáng tạo phần mềm quản lý - khai báo y tế online bằng quét mã QRCODE.



Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, nhất là các nước Đông Nam Á có chung đường biên giới với Việt Nam thì nguy cơ bùng phát dịch trở lại ở Việt Nam là rất cao.  

Hiện nay với lực lượng kỹ sư, chuyên gia vào công tác tại các TBA thuộc TTĐ Quảng Ngãi quản lý là rất đông (nhất là TBA 500 kV Dốc Sỏi), có thời điểm vài chục người tham gia dự án đường dây 500 kV mạch 3 và mở rộng TBA 500 kV Dốc Sỏi.

Thông tin yêu cầu khai báo y tế online bằng mã QRCODE.

Nhằm đảm bảo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kép là “vừa đảm bảo an toàn cho vận hành, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19”, bên cạnh thực hiện đồng bộ các biện pháp theo chỉ đạo của EVN, EVNNPT và PTC2 về công tác kiểm soát thông tin, kiểm tra, đo thân nhiệt các lực lượng ngoài vào đơn vị làm việc. Tại các TBA cũng luôn tăng cường công tác kiểm soát người ra vào, phân chia khu làm việc cho công nhân - nhân viên vận hành với kỹ sư, chuyên gia bên ngoài khi đến làm việc. Đặc biệt là thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở việc thực hiện thông điệp 5K đó là: “Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác - Thường xuyên đeo khẩu trang - Rửa tay thường xuyên - Không tụ tập nơi đông người - Khai báo y tế”.

Kỹ sư Trần Hải Âu - chủ trì nhóm tác giả khai báo y tế online bằng mã QRCODE.

Nằm trong chương trình chuyển đổi số của EVN và EVNNPT, kỹ sư Trần Hải Âu - Nhân viên vận hành TBA 220 kV Quảng Ngãi, TTĐ Quảng Ngãi - PTC2 cùng với nhóm tác giả đã sáng tạo cho ra phần mềm quản lý - khai báo y tế online bằng quét mã QRCODE.

Thông tin yêu cầu khai báo y tế online bằng mã QRCODE này được đặt ngay trước cổng đơn vị để tất cả mọi người bên ngoài đến làm việc thực hiện khai báo. Bên cạnh việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang… trong quá trình làm việc tại trạm, các cá nhân bên ngoài còn phải khai báo y tế online trên điện thoại Smartphone hoặc các thiết bị thông minh của mình trước khi vào cổng cơ quan mà không phải thực hiện ghi chép trên giấy. Người khai báo y tế có thể vào nền tảng Zalo quét mã QRCODE hoặc có thể vào chương trình quét mã QR của Smartphone; hoặc vào camera trên các thiết bị chạy trình duyệt IOS để thực hiện quét khai báo y tế đều được.

Kết quả khai báo y tế online.

Đây là giải pháp khai báo y tế phù hợp với các yêu cầu về 5K, hạn chế tiếp xúc trên các phương tiện, vật dụng và trao đổi thông tin giữa người với người trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. Dữ liệu sau khi khai báo, được cập nhật lưu trữ trên hosting, chỉ có người được cấp quyền truy cập mới truy xuất được thông tin này.

Việc quản lý, khai báo này không phải ghi chép trên giấy, không cần cập nhật theo dõi… thuận lợi cho người thực hiện khai báo y tế; mọi nội dung đều được cập nhật tự động trên ứng dụng, nền tảng số và giúp cho công tác quản lý chặt chẽ hơn; truy xuất thông tin đảm bảo chính xác, kịp thời khi có yêu cầu và đảm bảo an toàn thông tin cho người khai báo y tế đã thực hiện./.

TRẦN VĂN TÂN - TTĐ QUẢNG NGÃI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động