RSS Feed for Truyền tải điện 2 diễn tập phòng chống lụt bão | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 03:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Truyền tải điện 2 diễn tập phòng chống lụt bão

 - Ngày 9/6, tại vị trí 01 đường dây 500 kV Đà Nẵng - Thạnh Mỹ, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức tổng diễn tập PCLB năm 2015.

 

Theo phương án và tình huống đặt ra, trong những ngày qua do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây ra đợt mưa lớn kéo dài nhiều ngày. Đội Truyền tải điện Nam Giang (Truyền tải điện Quảng Nam - PTC2) đã tổ chức kiểm tra tuyến đột xuất. Qua đó đơn vị đã phát hiện đất dưới chân kè móng cột A3 (vị trí 01 đường dây 500 kV Đà Nẵng - Thạnh Mỹ - Pleiku là cột néo góc 06 thân A1, A2, A3, A4, A5, A6. Trong đó cột A1, A3, A5 thuộc ĐZ 500 Đà Nẵng - Thạnh Mỹ và cột A2, A4, A6 thuộc ĐZ 500 kV Thạnh Mỹ - Pleiku) bị xói lở rộng 4m, vết trượt đất dài 8,5 m tạo mái taluy có độ dốc khoảng 400, kè móng bị gãy nhiều đoạn và lòi 01 chân móng thuộc cột A3 vị trí VT01 ĐZ 500 kV Đà Nẵng - TBA 500 kV Thạnh Mỹ. Nếu không kịp thời xử lý ngay trong điều kiện thời tiết tiếp tục có mưa lớn, kéo dài có thể dẫn đến đổ cột  gây sự cố cho đường dây 500 kV.

Ngay sau khi nhận được báo cáo nhanh, Ban chỉ huy PCLB - TKCN PTC2 đã chỉ đạo Truyền tải điện Quảng Nam trực tiếp chỉ huy, một mặt chuẩn bị đầy đủ rọ đá, đá hộc, phương tiện dụng cụ thi công, mặt khác huy động lực lượng công nhân Đội Truyền tải điện Nam Giang và Phước Sơn kịp thời có mặt tại hiện trường để tham gia xử lý tình huống, bên cạnh đó chỉ đạo Truyền tải diện Đà Nẵng chuẩn bị lực lượng sẵn sang hỗ trợ khi cần thiết.

Tại hiện trường, BCH PCLB của  Truyền tải điện Quảng Nam đã phân công 2 nhóm thi công. Một nhóm tổ chức đào hố thế, móc cáp để néo hãm cột và đào mương lái dòng chảy cho vị trí A3. Một nhóm tập trung vận chuyển xếp rọ đá với khối lượng 8m3 để gia cố móng cột.

Theo ông Trần Thanh Phong - Phó giám đốc, Trưởng ban chỉ huy PCLB - TKCN PTC2: nhằm chủ động ứng phó với mùa mưa lũ năm nay, PTC2 đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức trên 12 đợt diễn tập PCLB tại cơ sở với những tình huống cụ thể đà hoàn thành diễn tập trong tháng 5.

Bên cạnh đó, để công tác PCLB đạt hiệu quả cao nhất, PTC2 đã chỉ đạo các đơn vị chủ động thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư - phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”.

Việc tổ chức tổng diễn tập lần này đã nâng cao kỹ năng của công nhân quản lý vận hành đường dây trong công tác kiểm tra, xử lý nhanh các tình huống móng cột bị sạt lở do mưa bão gây ra, đảm bảo vận hành an toàn đường dây trong mùa mưa bão và nâng cao tính sẵn sàng của các đơn vị trong công tác phối hợp, hỗ trợ trong công tác PCLB - TKCN.

Mặt khác, PTC2 đã lập phương án phối hợp với các đơn vị trong, ngoài ngành điện nhất là tranh thủ sự giúp đỡ của Ban PCLB các địa phương để sẵn sàng tham gia xử lý các sự cố khi bão lụt xảy ra, quyết tâm giữ dòng diện truyền tải vận hành an toàn liên tục trong mùa mưa bão năm nay.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động