RSS Feed for Truyền tải điện 2 chăm lo tốt cho đời sống người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Truyền tải điện 2 chăm lo tốt cho đời sống người lao động

 - Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Liên đoàn lao động thành phố Đà Nẵng đã tổ chức “Lễ biểu dương, khen thưởng đơn vị, doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động” năm 2017, vinh danh 45 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, trong đó Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) vinh dự là 1 trong 45 doanh nghiệp được tôn vinh lần này.

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trao bằng khen tôn vinh doanh nghiệp.

Hiện nay, toàn Thành phố Đà Nẵng có hơn 22.500 doanh nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 300.000 lao động, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội và ngân sách thành phố…

Tuy nhiên, theo khảo sát của Liên đoàn Lao động Đà Nẵng và nắm tình hình hoạt động của Công đoàn các cấp, đời sống công nhân lao động cũng còn gặp nhiều khó khăn. Thu nhập bình quân của người lao động vẫn còn ở mức thấp, đa số chỉ vừa đủ chi tiêu cho những nhu cầu tối thiểu. Trong điều kiện đó, nhiều doanh nghiệp đã vượt qua những khó khăn thách thức, từng bước quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động và hỗ trợ công nhân lao động khi gặp khó khăn; Nhiều doanh nghiệp đã ký kết thỏa ước lao động tập thể bảo đảm chất lượng; thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ; thực hiện tốt việc ký kết hợp đồng lao động, xây dựng nội quy lao động, bình xét thi đua; tổ chức hội nghị người lao động cũng như thực hiện việc chi trả lương theo đúng quy định của Nhà nước...

PTC2 đạt giải Ba toàn đoàn Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2017 do Liên đoàn Lao động Thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 cho biết: PTC2 là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, có nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện Quốc gia trong phạm vi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum và thành phố Đà Nẵng. Tham gia truyền tải năng lượng trên hệ thống siêu cao áp 500kV Bắc - Nam, góp phần cùng các nhà máy điện điều hòa công suất, nâng cao khả năng vận hành ổn định hệ thống lưới điện toàn quốc…

Công đoàn PTC2 có 8 Công đoàn cơ sở thành viên, 33 Công đoàn Bộ phận và 89 Tổ Công đoàn với 978 đoàn viên công đoàn. Trong thời gian qua, Công đoàn PTC2 đã tham gia, đề xuất với lãnh đạo Công ty kiện toàn kịp thời bộ máy về công tác an toàn vệ sinh lao động gồm có 43 người đúng quy định. Triển khai phát động phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” tại các đơn vị trực thuộc và thường xuyên tham gia hưởng ứng hoạt động nhân dịp "Tháng công nhân" do Liên đoàn Lao động địa phương tổ chức. Riêng  mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) hoạt động dưới sự chỉ đạo của tổ chức Công đoàn với 8 Tiểu ban và 162 ATVSV thực hiện tốt nhiệm vụ “Đôn đốc - Giám sát - Tham gia - Kiến nghị” theo đúng Quy chế hoạt động mạng lưới ATVSV do Tổng công ty ban hành và quy định. Tại Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2017 do Liên đoàn Lao động Thành phố Đà Nẵng tổ chức, đội tuyển dự thi của Công ty đạt giải Ba toàn đoàn.

Trong thời gian qua, PTC2 đã ký kết HĐLĐ không xác định thời hạn cho 100% người lao động, được cấp sổ BHXH, đóng BHXH, BHYT và BHTN đầy đủ.

Công ty đã ban hành Quy định đối thoại tại nơi làm việc nhằm tăng cường, củng cố và cải tiến chất lượng công tác thực hiện Quy chế dân chủ trong PTC2. Hướng dẫn người lao động thực hiện các quyền, trách nhiệm của mình quy định trong quy chế dân chủ của Công ty. Đời sống vật chất tinh thần và việc làm của CBCNV trong toàn Công ty luôn ổn định và thu nhập của CBCNV ngày càng tăng.

Thông qua Hội nghị Người lao động hàng năm, Công ty đã tạo mọi điều kiện để người lao động được tham gia đóng góp ý kiến vào trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty như: góp ý về phương hướng nhiệm vụ, đề xuất các biện pháp phát triển sản xuất kinh doanh, các biện pháp cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, tăng cường các biện pháp an toàn vệ sinh lao động, giảm thiều rủi ro tai nạn lao động, cải thiện điều kiện làm việc, điều chỉnh và hoàn thiện các nội quy quy chế của Công ty theo hướng có lợi cho người lao động.…

Toàn thể CBCNV trong Công ty đã đề cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường thực hành tiết kiệm trong lao động sản xuất, chống lãng phí, chống các hiện tượng tham nhũng, tiêu cực, tha hóa về mặt đạo đức ở chính tại nơi người lao động làm việc.

Công tác giải quyết, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác hòa giải tại Công ty thực hiện theo đúng quy định, quy chế và đều có lợi cho người lao động. Hiện nay, Công ty đang thực hiện 8 bộ Quy chế đó là: Quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế phân phối tiền lương sản xuất kinh doanh điện, Quy chế phân phối nhân công từ công trình xây dựng và sửa chữa lớn; Quy chế sản xuất kinh doanh khác; Quy chế thưởng An toàn điện; Quy chế thành lập và sử dụng Quỹ Tương trợ; Quy chế sử dụng Quỹ Phúc lợi; Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ Khen thưởng.

Bên cạnh đó, những tiêu chí mà PTC2 tổ chức thực hiện chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động cũng là quá trình triển khai thực thi văn hóa doanh nghiệp do Tổng công ty ban hành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Nguyễn Minh Triết -  UV Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đà Nẵng cho biết: Trong thời gian qua, mặc dù các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có những đặc thù sản xuất kinh doanh khác nhau, nhiều doanh nghiệp còn gặp khó khăn, nhưng phần lớn các doanh nghiệp và các cấp Công đoàn đều cố gắng khắc phục khó khăn góp phần tích cực vào giải quyết việc làm, thực hiện các chính sách xã hội, quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, qua đó người lao động yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ tôn vinh 45 doanh nghiệp, đơn vị PTC2 được khen thưởng là doanh nghiệp đã thực sự quan tâm, xem người lao động là tài sản của doanh nghiệp, điểm sáng trong việc chăm lo đời sống người lao động.

“Thông qua việc biểu dương, khen thưởng, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng mong muốn nhân rộng những mô hình, cách làm hay để từ đó dần nâng cao và đảm bảo đời sống cả vật chất và tinh thần cho công nhân, người lao động trên địa bàn”, ông Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Chỉ có sự chăm lo thực tâm đến quyền lợi vật chất, tinh thần và những quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động từ gốc rễ chính là xây dựng sức mạnh cho cả tập thể PTC2 để phát bền vững của Công ty để đảm bảo quản lý vận hành lưới điện truyền tải vận hành cung cấp điện luôn an toàn, liên tục, chất lượng, hiệu quả và góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động