RSS Feed for TKV tuyên dương Trạm giám định Bà Rịa-Vũng Tàu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 06:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV tuyên dương Trạm giám định Bà Rịa-Vũng Tàu

 - Ngày 9/6, tại Cảng Gò Dầu (Đồng Nai), tập thể cán bộ công nhân viên Trạm giám định Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Công ty cổ phần Giám định-Vinacomin, đã được Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tuyên dương, khen thương.

 

Ông Phạm Văn Ba - Trạm trưởng Trạm giám định Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Tàu Tân Bình 129 cập cảng Gò Dầu ngày 23/5/2016 nhận 21.650 tấn alumina cho khách hàng Ấn Độ. Đây là chuyến hàng đầu tiên áp dụng giao hàng rời không đóng bao lên tàu.

Theo ông Phạm Văn Ba, do alumina là dạng khô, có cỡ hạt siêu mịn (từ 45-150 micromet) nên khó khăn lớn nhất trong quá trình bốc hàng và giám định là phương pháp, công nghệ giao hàng, tỷ lệ alumina rơi vãi cao, bụi phát tán trong quá trình xả bao, ảnh hưởng trực tiếp đến điều kiện làm việc, môi trường độc hại và an toàn sức khỏe của công nhân lao động.

Trước những khó khăn trên, Trạm giám định Bà Rịa-Vũng Tàu đã bám sát hiện trường, phối hợp chặt chẽ với đơn vị điều hành và đơn vị giao hàng. Đồng thời các bên liên quan luôn phối hợp chặt chẽ và kịp thời, từng bước tháo gỡ vướng mắc phát sinh nên đến 23h00 ngày 03/06/2016, toàn bộ 21.650 tấn alumina đảm bảo chất lượng, đã được bốc rót lên tàu. Ngày 4/6, tàu Tân Bình 129 đã rời cảng Gò Dầu. Chuyến giao hàng alumin rời đầu tiên đã kết thúc tốt đẹp.

Tham dự và phát biểu tại cuộc họp rút kinh nghiệm chuyến giao hàng alumina rời xuất khẩu đầu tiên và đề ra các giải pháp cho các chuyến giao hàng rời tiếp theo, tổ chức tại cảng Gò Dầu ngày 9/6, do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chủ trì, Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải đã ghi nhận và biểu dương nỗ lực, cố gắng của các đơn vị liên quan trong việc khắc phục khó khăn khi giao hàng và quyết định thưởng “nóng” cho các công ty, các ban đã làm việc tích cực, khẩn trương, góp phần hoàn thành tốt chuyến giao hàng alumin rời đầu tiên.

Trạm giám định Bà Rịa-Vũng Tàu vinh dự được tuyên dương, khen thưởng số tiền 10 triệu đồng.

PHẠM BA - TRIỆU HẢI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động