RSS Feed for Tập huấn bình đẳng giới tại dự án điện mặt trời Đa Mi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 15:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập huấn bình đẳng giới tại dự án điện mặt trời Đa Mi

 - Thực hiện theo cam kết tại Thoả thuận vay vốn ADB để thực hiện dự án Nhà máy điện mặt trời Đa Mi, ngày 31/8/2020, Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty DHD) đã phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức lớp tập huấn về bình đẳng giới, chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ và trẻ em tại hai xã Đa Mi và La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.


Thực hiện cam kết môi trường tại dự án điện mặt trời Đa Mi


Tham gia buổi tập huấn có khoảng 70 học viên là đại diện của 50 hộ gia đình có diện tích đất thu hồi để xây dựng đường dây 110 kV thuộc dự án Nhà máy điện mặt trời Đa Mi.

Bà Trương Thị Mười - Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc phát biểu.

Tại buổi tập huấn, bà Trương Thị Mười - Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc đã giới thiệu kiến thức cơ bản về bình đẳng giới và bạo lực gia đình, giúp chị em phụ nữ hiểu rõ hơn vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại. 

Trong những năm gần đây, trên thế giới và tại Việt Nam xuất hiện nhiều nhà lãnh đạo là nữ giới đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình. Xu hướng cán bộ lãnh đạo là nữ giới đang ngày càng gia tăng cho thấy vị thế, vai trò của người phụ nữ đang được nâng cao và phụ nữ hoàn toàn có thể đảm nhận những công việc mà trước kia chỉ dành cho nam giới.

Tổ chức tập huấn tại xã Đa Mi.

Buổi tập huấn cũng cảnh báo tình trạng quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em đang diễn ra như một vấn nạn của xã hội. Do đó, trẻ em cần có những kiến thức căn bản để nhận diện hành vi và có biện pháp bảo vệ hiệu quả. Buổi tập huấn giúp các học viên hiểu được trách nhiệm của người lớn trong việc bảo vệ trẻ em, các quy tắc an toàn cá nhân, nguyên tắc cần thực hiện để bảo vệ trẻ em và những cơ quan chức năng có trách nhiệm giúp đỡ khi nghi ngờ trẻ có nguy cơ bị xâm hại hoặc đang bị xâm hại.

Giới thiệu chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại xã La Dạ.

Cùng với những kiến thức về bình đẳng giới và bảo vệ sức khoẻ phụ nữ và trẻ em, buổi tập huấn còn mang đến cho bà con những kiến thức khoa học kỹ thuật về chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm gia tăng hiệu quả trong canh tác nông nghiệp tại địa phương. 

Đại diện cán bộ đến từ Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp huyện Hàm Thuận Bắc giới thiệu kỹ thuật canh tác cây điều và cây cà phê, giúp bà con hiểu rõ hơn về kỹ thuật canh tác và cách phòng trừ sâu bệnh cho hai giống cây trồng này.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Đa Mi (công suất 47,5 MWp), do Công ty DHD làm chủ đầu tư, được xây dựng trên địa bàn xã Đa Mi, La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc và xã La Ngâu, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Trong quá trình thi công Dự án, nhiều lao động tại địa phương được tuyển dụng, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm tại địa phương. 

Trong những năm qua, Công ty DHD đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quan hệ cộng đồng, chung tay cùng địa phương hỗ trợ những gia đình đang còn khó khăn cải thiện cuộc sống.

Chương trình tập huấn lần này được Công ty DHD phối hợp với Liên hiệp hội Phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức nhằm giúp phụ nữ địa phương hiểu rõ vị thế, vai trò của mình trong gia đình và trong xã hội, qua đó cải thiện cuộc sống để ngày một hạnh phúc hơn./.

NGUYỄN NGỌC TUẤN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động