RSS Feed for Khánh thành Trường Tiểu học An Hải do ngành điện tài trợ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 13:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành Trường Tiểu học An Hải do ngành điện tài trợ

 - Ngày 15/10/2015, tại xã An Hải (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi), UBND huyện Lý Sơn đã phối hợp với EVN và EVN CPC tổ chức Lễ khánh thành Công trình Trường Tiểu học An Hải.

 

Công trình Trường Tiểu học An Hải được đầu tư xây dựng từ nguồn kinh phí do EVN và EVN CPC tài trợ với tổng số tiền 4 tỷ đồng. Được khởi công xây dựng vào ngày 20/3/2015, đến nay, sau hơn 6 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với 8 phòng học được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho việc giảng dạy, học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc EVN đại diện các đơn vị tài trợ cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu trước mắt của người dân cũng như các bậc phụ huynh, học sinh trên đảo khi cơ sở Trường Tiểu học An Hải bị xuống cấp trầm trọng dẫn đến tình trạng thiếu phòng học trong những năm gần đây, EVN và EVNCPC đã quyết định tài trợ cho nhà trường xây dựng thêm 8 phòng học mới. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm của những người làm ngành Điện Việt Nam mà trực tiếp ở đây là EVN CPC và PC Quảng Ngãi cùng bà con xây dựng huyện đảo xứng đáng là huyện đảo tiền tiêu của tổ quốc. Tôi mong rằng ngôi trường mới với những phòng học khang trang, đầy đủ tiện nghi sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu của hơn 750 học sinh, mang lại điều kiện giảng dạy tốt cho các thầy cô giáo cũng như học tập tốt cho các học sinh, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện đảo Lý Sơn trong tương lai.”

Trước đây, khi chưa xây dựng cơ sở mới thì thầy và trò trường Tiểu học An Hải sử dụng 02 khu phòng học cũ đã xuống cấp trầm trọng, đồng thời phải mượn phòng của trường THCS An Hải mới đủ số phòng tối thiểu đáp ứng cho việc dạy học. Với hơn 1.900 học sinh tiểu học trên huyện đảo, trong đó, số học sinh của trường là 750 em thì việc xây mới trường Tiểu học An Hải đã giúp giảm tải và đáp ứng được phần nào nhu cầu của người dân hiện tại. Đặc biệt, trường được xây dựng ngay tại khu trung tâm hành chính xã An Hải với thiết kế đúng theo các quy chuẩn và tiêu chuẩn mới hiện hành nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc đi lại cũng như việc dạy, học của giáo viên và học sinh.

Tại buổi lễ, đại diện Đoàn Thanh niên EVN đã trao tặng 8.000 quyển vở cho học sinh trường Tiểu học An Hải, huyện đảo Lý Sơn; đồng thời trao tặng 50 phần quà cho 50 học sinh lớp 5 đại diện tham dự tại buổi lễ.

Trong dịp này, đại diện nhà thầu xây dựng công trình cũng đã trao tiền ủng hộ cho 10 em học sinh giỏi có gia cảnh khó khăn để tiếp thêm động lực giúp các em nỗ lực hơn nữa trong học tập và vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Phạm Sỹ Hùng - Phó Tổng giám đốc EVNCPC xúc động chia sẻ: “Sau khi triển khai đưa điện lưới quốc gia ra đảo Lý Sơn phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng từ tháng 9/2014, EVN và EVNCPC tiếp tục hỗ trợ đầu tư cơ sở, phòng học cho huyện đảo. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, vì muốn chủ quyền biển đảo ngày càng vững mạnh thì phải đầu tư cho thế hệ trẻ - những mầm non của đất nước. Hi vọng rằng, công trình bằng công sức đóng góp của gần 12.000 CBCNV EVNCPC cùng CBCNV EVN sẽ góp phần vào việc giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ có kiến thức, có tinh thần, rèn luyện phấn đấu để bảo vệ, giữ gìn biển đảo tốt hơn.”

Ủng hộ xây dựng trường học cùng các hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng là việc làm thường niên của EVN và EVNCPC. Đây là một công trình mang ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần phát triển, nâng cao đời sống văn hóa; đồng thời thể hiện sự chăm lo sâu sắc của ngành Điện lực Việt Nam đối với sự nghiệp phát triển giáo dục ở huyện đảo Lý Sơn nói riêng và các vùng biên giới hải đảo nói chung.

CHÁNH HƯNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động