RSS Feed for Hơn 70% CBCNV ngành điện Kon Tum đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hơn 70% CBCNV ngành điện Kon Tum đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19

 - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, từ ngày 7-14/6/2021, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có hơn 550 CBCNV ngành điện thuộc diện ưu tiên được hoàn thành tiêm phòng mũi 1 đợt 2.



Theo đó, tỉnh Kon Tum tổ chức tiêm phòng đợt 2 bắt đầu từ ngày 7/6/2021, dự kiến kết thúc trước ngày 15/8/2021 cho đối tượng: Nhóm 1: là lực lượng tuyến đầu chống dịch (đã tiêm mũi 1/đợt 1 và số đối tượng điều tra bổ sung); Nhóm 2 là nhân viên ngoại giao, hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh và nhóm 3 là người cung cấp dịch vụ thiết yếu gồm hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước…

         
Hơn 70% CBCNV ngành điện Kon Tum đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Để hoàn thành công tác tiêm vắc xin cho CBCNV ngành điện trên địa bàn toàn tỉnh, PC Kon Tum đã tổng hợp số đối tượng ưu tiên thuộc nhóm 3 có 6 đơn vị ngành điện với 777 CBCNV gồm: PC Kon Tum, Xí nghiệp Thủy điện Ry Ninh và Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực miền Trung (thuộc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung), Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư Điện lực 3 tại Kon Tum, Trung tâm Thí nghiệm Điện Kon Tum, Truyền tải điện Kon Tum (Công ty Truyền tải điện 2) và Công ty Thủy điện Thượng Kon Tum.

Được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cơ quan y tế địa phương, sau hơn 1 tuần triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, đã có 661 CBCNV ngành điện được kiểm tra khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe trước khi tiêm chủng và hơn 70% CBCNV hoàn thành tiêm phòng mũi 1 đợt 2.

Đối với số đối tượng ưu tiên thuộc nhóm 3 còn lại của ngành điện sẽ tiếp tục được rà soát ưu tiên tiêm phòng căn cứ từng đợt phân bổ vắc xin cho địa phương. Cơ quan y tế có thẩm quyền sẽ tiếp nhận, phân bổ, xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm phòng ngay cho các đối tượng ưu tiên, miễn phí vắc xin trên nguyên tắc quản lý theo địa bàn.

Bác sỹ chuyên khoa II - Nguyễn Thị Vân - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Kon Tum cho biết: Trong thời gian chờ nguồn vắc xin, các đơn vị trên địa bàn tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Anh Đàn Văn Thanh - Công nhân Tổ trực xử lý sự cố - Điện lực thành phố Kon Tum (PC Kon Tum) chia sẻ: “Vì đặc thù công tác, anh em chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng trên địa bàn để xử lý sự cố lưới điện, nên việc phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh rất cao. Được ưu tiên tiêm phòng đợt này, không chỉ bản thân tôi mà anh em trong tổ công tác đều hi vọng sẽ giúp mọi người hạn chế nguy cơ, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Là nhân viên giao tiếp khách hàng tại một Điện lực, chị Nguyễn Thị Mai Hiên bộc bạch: “Tôi rất lo trước tình hình của dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp. Khi được thông báo tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, tôi cảm thấy vui mừng. Mừng vì mình may mắn được ưu tiên tiêm vắc xin đợt này và cảm ơn chính quyền các cấp đã quan tâm đến những người lao động trực tiếp trong ngành điện như chúng tôi”./.

NGUYỄN THỊ BÌNH - PHÒNG TỔ CHỨC VÀ NHÂN SỰ (PC KON TUM)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động