RSS Feed for GENCO1 chú trọng công tác phòng chống tham nhũng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 16:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GENCO1 chú trọng công tác phòng chống tham nhũng

 - Đó là khẳng định của Chủ tịch Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO1) trong Hội nghị sơ kết công tác phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Ông Phạm Võ Cương, Trưởng ban Thanh tra Bảo vệ, Ủy viên thường trực BCĐ Phòng chống tham nhũng EVNGENCO1 báo cáo tại Hội nghị.

Hội nghị cũng nghe ban chủ trì - Ban Thanh tra Bảo vệ báo cáo tóm tắt tình hình công tác phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Báo cáo cũng chỉ rõ công tác phòng chống tham nhũng của EVNGENCO1 được sự chỉ đạo kịp thời của ban chỉ đạo, nỗ lực trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng nên đã ghi nhận những kết quả tốt. 

EVNGENCO1 đang trong giai đoạn chuẩn bị công tác cổ phần hóa và một trong các công tác trọng tâm là sắp xếp lại lao động dôi dư. Liên quan đến công tác này, Tổng công ty đã và đang làm tốt công tác thanh kiểm tra và và giải quyết khiếu nại tố cáo.

Ông Nguyễn Khắc Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu tại hội nghị.

Sau đó, các đại biểu tham gia hội nghị đã có những báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng tại các đơn vị và đề xuất các kiến nghị giải pháp để thực hiện tốt công tác này trong toàn Tổng công ty.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty đã có những phát biểu tâm huyết liên quan đến việc phòng chống tham nhũng trong công tác quản lý điều hành. Tổng giám đốc cũng chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị và Ban liên quan hiện thực hóa công tác phòng chống tham nhũng trong tất cả công tác của toàn Tổng công ty. 

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Tổng công ty kiêm chủ tịch BCĐ phòng chống tham nhũng EVNGENCO1  phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Tổng công ty kiêm chủ tịch BCĐ phòng chống tham nhũng đánh giá cao tinh thần của lãnh đạo Tổng công ty với những nỗ lực để không xảy ra tiêu cực trong 6 tháng đầu năm 2018 và nhấn mạnh nhiệm vụ cần thiết nhất của công tác phòng chống tham nhũng là các phòng ngừa bằng các giải pháp cụ thể như sau: Rà soát, nâng cao vai trò của BCĐ phòng chống tham nhũng, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, chú trọng công tác thanh kiểm tra trong việc triển khai thực hiện các công việc có tính chất nhạy cảm như đầu thầu mua sắm, đầu tư xây dựng, tuyển dụng đề bạt cán bộ, kiểm soát tốt chi phí và chi tiêu trong toàn Tổng công ty, yêu cầu minh bạch như sử dụng các hình thức đấu thầu rộng rãi và qua mạng...

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tiến Khoa cũng đề cao vai trò của công tác thanh kiểm tra và thực hiện các kiến nghị sau thanh kiểm tra, tăng cường đào tạo chuyên môn nghiệp vụ và tăng cường kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng lồng ghép trong các đoàn kiểm tra khác để tối ưu hóa và tiết kiệm, tránh lãng phí. 

PHẠM PHƯƠNG THẢO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động