RSS Feed for EVN NPC với chương trình “Chia sẻ - kết nối yêu thương” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 12:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN NPC với chương trình “Chia sẻ - kết nối yêu thương”

 - Từ ngày 13-17/6/2016, thực hiện chương trình hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Ban nữ công công đoàn Tổng công ty, Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do đồng chí Lê Kiên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tổng công ty làm Trưởng đoàn đã thực hiện chương trình từ thiện “Chia sẻ - kết nối yêu thương” tại 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu.

Từ Hà Nội, Đoàn công tác vượt qua khoảng 500 km để đến được Điện Biên và 200 km tiếp đến Lai Châu. Trên hành trình, có lúc chiếc ô tô chở chúng tôi như hụt hơi với những cung đường ngoằn nghoèo đã trở thành “thương hiệu” của núi rừng Tây Bắc. 

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và đẹp như tranh vẽ của núi rừng; đập vào mắt chúng tôi còn là cuộc sống của người dân với bộn bề khó khăn, thiếu thốn, cái nghèo luôn quẩn quanh, nghiệt ngã bám víu vào những phận người nơi đây.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cung cấp điện và thực hiện đưa điện đến vùng sâu, vùng xa hải đảo, Tổng công ty Điện lực miền Bắc luôn dành một mối quan tâm lớn đến công tác từ thiện - xã hội. Tiếp nối về hoạt động đầy tính nhân văn và ý nghĩa này, đầu năm 2016, Tổng công ty đã phát động chương trình từ thiện “Chia sẻ - kết nối yêu thương” đến tất cả các đơn vị thành viên. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng công ty, nhằm chung tay góp sức để chia sẻ khó khăn, mang tình yêu thương đến với những hoàn cảnh kém may mắn của các gia đình đồng nghiệp cũng như các hoàn cảnh khó khăn khác của bà con trên địa bàn tỉnh mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc quản lý. Tổng công ty đã trích Quỹ nhân đạo của Tổng công ty thực hiện chương trình từ thiện tại hai tỉnh Lai Châu, Điện Biên với tổng kinh phí là 322 triệu đồng.

Và trong khuôn khổ chương trình từ thiện “Chia sẻ - kết nối yêu thương” tại tỉnh Điện Biên, Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao quà cho các em học sinh trên địa bàn xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà) với tổng số tiền là 90 triệu đồng. Theo đó, 45 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng. Thăm hỏi tặng quà 16 gia đình CBCNV PC Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 48 triệu đồng.

Chứng kiến niềm vui long lanh, rạng ngời trên từng nét mặt của bà con, ông Hồ Vảng Chu - Chủ tịch UBND xã Ma Thì Hồ bày tỏ: “Chính quyền địa phương vô cùng cảm kích và xúc động về tấm lòng thiện nguyện, sẻ chia cao đẹp của toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Chắc chắn rằng, những món quà này sẽ góp phần làm ấm lòng các gia đình đồng bào vùng cao trong cơn khốn khó; tạo động lực giúp các em học sinh nơi đây vững tin hơn trên con đường đến trường đầy chông gai”.

Mang theo tấm lòng và những phần quà thơm thảo, Đoàn chúng tôi tiếp tục đến với bà con vùng cao Lai Châu - nơi những gia đình hầu như đều có một mẫu số chung là “chưa thoát ra được cái nghèo, cái đói”. Tại tỉnh Lai Châu, Tổng công ty Điện lực miền Bắc hỗ trợ 60 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Nậm Manh (huyện Nậm Nhùn) và Bản Nà Nọi Mông huyện Tân Uyên, với tổng số tiền là 120 triệu đồng. Thăm hỏi tặng quà 13 gia đình CBCNV PC Lai Châu có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 39 triệu đồng.

Nhận món quà nhỏ cùng với sự động viên, sẻ chia chân tình của chúng tôi, anh Vàng Văn Phương xúc động: “Gia đình tôi thật may mắn và cảm động khi nhận được món quà thiết thực này. Nó không chỉ có giá trị về vật chất giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, túng thiếu hiện nay; mà còn là niềm an ủi, động viên lớn về tinh thần giúp gia đình tôi có động lực, có niềm tin để phấn đấu vươn lên, hướng đến một tương lai no ấm”.

Tham dự buổi lễ trao quà cho bà con và thấu hiểu được ý nghĩa của chương trình “Chia sẻ - kết nối yêu thương”, bà Lý Thị Hiền – Chủ tịch UBND xã Nậm Manh bùi ngùi cho biết, tỉ lệ hộ nghèo của xã là 43%; thu nhập bình quân của bà con chỉ vỏn vẹn 8 triệu đồng/người/năm.

Đồng chí Lê Kiên - Trưởng đoàn công tác trong chuyến từ thiện “Chia sẻ - kết nối yêu thương” tại 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu chia sẻ: “ Tổng công ty Điện lực miền Bắc ngoài việc chăm lo, hỗ trợ cho CBCNV trong Tổng công ty có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo luôn cố gắng để đóng góp một phần kinh phí nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn mong cho bà con dân tộc được được thoát khỏi cái nghèo, cái đói. Để các cháu nhỏ biết đến cái chữ, được đến trường trong niềm vui và học tập thật tốt để xây dựng tương lai tốt đẹp trên chính mảnh đất các cháu được sinh ra và lớn lên. Chúng tôi muốn gửi gắm đến bà con những món quà tuy không lớn nhưng mang nặng tấm lòng với thông điệp được chia sẻ - kết nối yêu thương đến với bà con. Chúng tôi luôn ý thức sâu sắc và xem đây là hành động thiết thực nhằm giáo dục CBCNV duy trì truyền thống tương thân tương ái của ngành điện nói chung và tác Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng đối với các hoạt động xã hội và là nét đặc trưng luôn được đề cao trong văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty.”.

Song song với các hoạt động từ thiện, hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), đoàn đã cùng ban lãnh đạo PC Điện Biên và PC Lai Châu tới dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên và Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Lai Châu.

Kết thúc chuyến đi lần này, chúng tôi thấm thía được giá trị của sự cho đi, cũng như không bao giờ quên ánh mắt hạnh phúc của bà con và sự vui mừng của các em nhỏ nơi chúng tôi đến, đây cũng là động lực cho chúng tôi để thực hiện những chương trình từ thiện “Chia sẻ - kết nối yêu thương” tiếp theo.

Một số hình ảnh:

 

Nguồn: EVN NPC

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động