RSS Feed for EVN khai mạc Hội thi thợ giỏi khối phân phối điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN khai mạc Hội thi thợ giỏi khối phân phối điện

 - Sáng ngày 16/11, tại Công ty Điện lực Tân Bình (Tổng công ty Điện lực TP.HCM), đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) năm 2017, khối phân phối điện.

Phó Tổng giám đốc EVN - Ngô Sơn Hải.

Tham dự Hội thi có ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Chỉ đạo Hội thi, đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVN, lãnh đạo và 55 thí sinh đến từ 5 tổng công ty điện lực: Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty ĐIện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội và Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

Hội thi nhằm cụ thể hóa Chỉ thị liên tịch số 1761/CTLT-EVN-CĐĐVN ngày 24/4/2017 của Tổng giám đốc EVN và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam quyết định tổ chức Hội thi thợ  giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017.

Hội thi nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỹ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các tổng công ty điện lực. Đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ lỹ thuyết và thực hành nghề nghiệp của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau và tuyên dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi.

Ngoài ra, hội thi cũng nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trao lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Phát biểu tại hội thi, ông Ngô Sơn Hải - Trưởng ban Chỉ đạo Hội thi cho biết: Trong những năm qua, EVN luôn chú trọng và không ngừng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ người lao động, nâng cao hiệu quả quản lý của bộ máy các cấp nhằm đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đảm bảo cấp điện ổn định với chất lượng điện ngày càng cao.

“Đội ngũ những người thợ điện lao động trực tiếp trong khối phân phối điện thời gian qua đã đóng một vai trò rất lớn trong việc nâng cao độ tin cậy lưới điện, giảm thời gian mất diện, rút ngắn thời gian khắc phục sự cố lưới điện cũng như khắc phục sự cố sau các tình huống thiên tai, bão lũ” - Ông Ngô Sơn Hải phát biểu.

Theo ông Ngô Sơn Hải, với việc quản lý khối lượng đường dây rất lớn, bao gồm 18.500 km đường dây 110 kV, 148.000 km lưới điện trung áp và 280.000 km lưới điện hạ thế, trong khi chất lượng lưới điện chưa cao, đồng thời yêu cầu về đảm bảo cung cấp điện ngày càng cao, dẫn tới công việc nhiều, công tác bất kể ngày đêm. Đắc biệt trong các tình huống khắc phục lưới điện sau các sự cố thiên tai, bão lũ, gần đây nhất là bão số 10 và bão số 12 vừa qua.

Do đó, nhằm động viên, khuyến khích lực lượng những người thợ điện phân phối không ngừng rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đội ngũ thợ điện cần được tạo điều kiện để giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ và thể hiện trình độ của mình qua đó xây dựng tác phong chuyên nghiệp và kỷ luật lao động.

Trưởng Ban Chỉ đao Hội thi yêu cầu Ban giám khảo, Tổ thi ký hội thi phải thực hiện nghiêm túc Quy chế hội thi đã ban hành, đảm bảo tính chính xác, công bằng, nhằm chọn ra những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao một cách xứng đáng trong để kịp thời tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng thành những điển hình, những nhân tố tích cực trong phong trào học tập, nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, đạo đức nghề nghiệp trong Tập đoàn.

Qua hội thi sẽ chọn ra được các tập thể, cá nhân xuất sắc để tiến tới tham gia ở các sân chơi lớn hơn, đó là các cuộc thi thợ giỏi, các chương trình  trình diễn nghiệp vụ ở đấu trường khu vực.

Đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh trống khai mạc hội thi.

Đại diện các thí sinh dự thi, anh Vương Thanh Phong - thí sinh đến từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM hứa sẽ thi đấu trung thực, hết mình, đồng thời học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm từ hội thi cũng như các đội bạn để từ đó nâng cao tay nghề giúp nâng cao năng suất lao động, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Sau lễ khai mạc, các thí sinh bước vào phần thi lý thuyết. Chiều ngày 16/11 và sáng ngày 17/11, các thí sinh sẽ bước vào phần thi thực hành tại hiện trường.

XUÂN TIẾN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động