RSS Feed for Doosan với hoạt động “Ngày phục vụ vì cộng đồng” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan với hoạt động “Ngày phục vụ vì cộng đồng”

 - "Ngày Doosan phục vụ vì cộng đồng" (DDCS) là một sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Doosan nhằm giúp cải thiện cuộc sống của cộng đồng địa phương. Đội ngũ tình nguyện viên của 37 chi nhánh trên toàn cầu thuộc Tập đoàn Doosan sẽ thực hiện hàng loạt các dự án cấp thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Kể từ khi bắt đầu năm vào 2014, Tập đoàn Doosan đã sử dụng khoảng 320.000 giờ để phục vụ tình nguyện cho cộng đồng và ước tính đã chi hơn 1 triệu USD cho các hoạt động tình nguyện (không bao gồm thời gian của nhân viên) này.

 

Từ năm 2014, hàng trăm nhân viên của Doosan Vina tại Quảng Ngãi đã xây dựng, sửa chữa và cải tạo hàng chục ngôi nhà cho những người nghèo của tỉnh thông qua chương trình DDCS có tần suất 2 lần/năm này. Riêng Doosan Vina đã đầu tư gần 45.000 USD để mua vật liệu để xây dựng, cũng như dụng cụ để sơn sửa và còn nhiều thứ khác.

Chương trình lần này được triển khai với các hoạt động như: sửa chữa và chỉnh trang lại nhà cửa, quét dọn, vệ sinh khuôn viên và các vật dụng cho 2 gia đình người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn và Cô nhi viện Phú Hòa  Sơn Tịnh, Quảng Ngãi gồm có 5 xơ và 25 trẻ em.

Trong đợt ra quân thực hiện chương trình DDCS này, đoàn 114 tình nguyện viên sẽ thực hiện và hoàn thành các hoạt động với thời gian tổng cộng 570 giờ. Chi phí cho các hoạt động này là 120 triệu đồng.

Một phát ngôn viên của Doosan Vina cho biết: Chương trình DDCS không chỉ là cơ hội để chúng tôi giúp đỡ những người hàng xóm của mình mà nó còn là niềm tự hào của mỗi nhân viên nói riêng cũng như cơ hội để giúp đỡ hàng ngàn người ở Quảng Ngãi và trên toàn thế giới nói chung.

Tại mỗi nhà, tình nguyện viên Doosan Vina đã sửa chữa và lớp mới mái nhà, cửa ra vào và cửa sổ, sửa chữa hệ thống điện, cải tạo nhà bếp, sơn tường và dọn dẹp nhà cửa. Ngoài ra Doosan Vina đã tặng một vài thiết bị, đồ dùng nội thất cho người dân.

Anh Võ Anh Võ, một tình nguyện viên của Doosan vina nói: “Đối với bản thân tôi, chương trình DDCS là cơ hội cho đi và nhận lại cũng cảm nhận được rằng tôi đã may mắn như thế nào và đó là món quà vô giá đối với tôi.”   

Xơ Nguyễn Thị Hường, Cô Nhi Viện Phú Hòa cho biết: "Những đứa trẻ này bị bỏ rơi từ lúc vừa lọt lòng và nhiều đứa kề cận với thần chết, chúng tôi đã cố gắng hết mình cứu lấy các cháu để chúng có cơ hội được sống tiếp”.

Một số hình ảnh:

 

 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động