RSS Feed for Doosan Vina hành trình “xây dựng cộng đồng lành mạnh” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 01:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina hành trình “xây dựng cộng đồng lành mạnh”

 - Ngày 16/9, căn nhà của cụ bà Đoàn Thị Pháp, 80 tuổi tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đã được tình nguyện viên Doosan Vina hoàn thành sửa chữa. Đây là một trong bốn căn nhà được Doosan Vina lựa chọn để thực hiện chương trình “Clean House” lần thứ 3 năm 2016.

Theo Doosan Vina, những ngôi nhà được chọn đều đang trong tình trạng chật hẹp, mái nhà đã mục nát, hệ thống điện nước đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Sau khi lên kế hoạch ngân sách, 53 tình nguyện viên đã được huy động tham gia sửa chữa và cải tạo nhà cho bà Pháp và 3 gia đình khác.

Sau khi ngôi nhà được hoàn thành sửa chữa, cụ Đoàn Thị Pháp xúc động nói: “Tôi đã 80 tuổi và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có được một ngôi nhà đẹp và mới như thế này, tôi rất mừng và cảm ơn công ty Doosan Vina rất nhiều”.

Trực tiếp sơn sửa cho nhà cụ Pháp trong chương trình “Clean House” lần này, ông Jung In Yoen, TGĐ Doosan Vina chia sẻ: “Chúng tôi cam kết sâu sắc về việc quan tâm đến những người xung quanh; từ khi Doosan Vina bắt đầu hoạt động vào năm 2009 tại Quảng Ngãi, Công ty đã hỗ trợ hơn 5,5 triệu USD cho người dân địa phương tại đây và chương trình “Clean House” lần này là một dẫn chứng khác cho việc chúng tôi có thể tạo nên một sự khác biệt trong cuộc sống của người dân trong cộng đồng - một mái ấm tốt đẹp!”

Chương trình “Clean House” nhằm hỗ trợ về nhà ở và một số hoạt động CSR khác như chương trình y tế thường niên được phối hợp với trường Đại học Chung Ang, Hàn Quốc (CAU) nhằm cấp phát thuốc và khám bệnh miễn phí cho 15.000 người dân địa phương, hỗ trợ đào tạo bác sĩ và gửi các trẻ em bị bệnh tim, hở hàm ếch sang Hàn Quốc phẫu thuật. Riêng về mảng giáo dục, Doosan Vina cũng đã phối hợp cùng Quỹ Yongkang trao học bổng trị giá trên USD 250.000 cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Đây là chương trình “Clean House” lần thứ 3 Doosan Vina đã tổ chức trong năm nay, với mục đích giúp người nghèo, người già neo đơn, người có thu nhập thấp có được một căn nhà mới khang trang và ấm cúng hơn từ đó ổn định cuộc sống đã nâng con số những căn nhà được Doosan Vina sửa chữa, cải tạo lên đến 10 ngôi nhà với tổng kinh phí cho chương trình “Clean House” năm 2016 gần 100 triệu đồng. Số tiền này được trích ra từ nguồn quỹ từ thiện mà công nhân viên công ty đóng góp, Quỹ Công đoàn và ngân sách đối ứng của công ty. 

Sứ mệnh của chương trình thực thi trách nhiệm vì cộng đồng (CSR) của Doosan Vina chính là “Xây dựng một cộng đồng lành mạnh” và để làm được điều đó, Doosan Vina luôn chú trọng đến việc chăm sóc y tế, giáo dục và nhà ở, và xem đây là 3 hoạt động chiến lược cốt lõi, công ty cũng như xem đó là những triết lý kinh doanh và là những yếu tố giúp cho xã hội trở nên bền vững và lành mạnh hơn. 

Một số hình ảnh:

 

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động