RSS Feed for Doosan Vina đưa vào sử dụng phòng dành cho Thứ năm 25/04/2024 13:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina đưa vào sử dụng phòng dành cho "các bà mẹ"

 - Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) đã đưa vào vận hành 2 căn phòng đặc biệt, một dành cho phụ nữ đang mang thai và một dành cho phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

Hai căn phòng đặc biệt này được đặt tại tầng trệt tòa văn phòng chính, được trang trí ấm cúng và tiện nghi. Căn phòng dành cho phụ nữ mang thai có diện tích 30m2, bên trong được trang bị 1 bộ sofa, 1 tủ lạnh, 2 tủ đứng và 1 bàn tròn. Trong khi đó phòng vắt sữa dành cho các bà mẹ sau sinh có diện tích 27m2 gồm 1 tủ lạnh để bảo quản sữa, 2 ghế masage, 1 bộ sofa, 1 máy lọc nước, 1 tủ đựng đồ và bồn rửa tay.

“Đón đầu Nghị định 85/2015/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/11/2015 quy định về việc người sử dụng lao động xem xét lắp đặt phòng vắt, trữ sữa tại nơi làm việc dành cho lao động nữ trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi chúng tôi đã thiết lập 2 căn phòng này với mong muốn tạo điều kiện để lao động nữ thực hiện thiên chức của mình một cách tốt nhất”, ông Lee Sung Hoon, Phó tổng giám đốc phụ trách hành chính Doosan Vina nói.

Về phía người được hưởng thụ, chị Thái Thị Hồng Linh bộ phận Tuyển dụng niềm nở chia sẻ: “Trước đây mình toàn phải vào nhà vệ sinh để vắt sữa, điều kiện vệ sinh không được đảm bảo thì nay mình rất phấn khởi vì công ty đã quan tâm thiết lập ra nơi dành riêng cho chị em nuôi con nhỏ như mình. Nơi đây đảm bảo điều kiện vệ sinh để con mình có thể sử dụng được nguồn sữa trữ được trong quá trình làm việc, vừa giúp mình đảm bảo nhiệm vụ nuôi con bằng sữa mẹ, vừa giúp con mình tăng sức để kháng và lại vừa giúp mình tiết kiệm chi phí mua sữa ngoài”.

Doosan Vina hiện có 209 lao động nữ trong tổng số gần 2.500 tổng lao động của công ty, 12 trong số họ đang mang thai và 11 người đang nuôi con nhỏ, số còn lại hầu hết đều đang trong độ tuổi kết hôn và sinh đẻ.

Một số hình ảnh:

 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động