RSS Feed for Dấu ấn PVFCCo trong năm 2017 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 23:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dấu ấn PVFCCo trong năm 2017

 - Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) năm 2017 cho thấy, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng PVFCCo đã nỗ lực trong tất cả các hoạt động và đạt được kết quả rất đáng khích lệ.

Thực hiện bảo dưỡng định kỳ năm 2017.

Cụ thể, Nhà máy Đạm Phú Mỹ luôn duy trì vận hành an toàn, ổn định và vào cuối năm đã thực hiện đợt bảo dưỡng tổng thể định kỳ 2017. Đây là đợt bảo dưỡng lớn và phức tạp nhất trong suốt hơn 13 năm hoạt động của Nhà máy, vì ngoài công tác bảo dưỡng định kỳ còn có phần tích hợp, đấu nối giữa Nhà máy hiện hữu với dự án nâng công suất Xưởng NH3.

Trong năm 2017, sản lượng sản xuất đạm Phú Mỹ (bao gồm cả sản lượng NH3 quy đổi) ước đạt 825.939 tấn (đạt 107% kế hoạch năm). Kinh doanh đạm Phú Mỹ quy đổi ước đạt 810.887 tấn (đạt 103% kế hoạch năm), tiếp tục giữ vững thị phần hơn 40% của phân đạm toàn quốc. Kinh doanh các loại phân bón khác ước đạt 379.421 tấn (đạt 122% kế hoạch năm). Ngoài ra, dấu ấn quan trọng của PVFCCo trong năm 2017 đã cán mốc sản lượng 10 triệu tấn đạm Phú Mỹ cả trong sản xuất và kinh doanh.

Chuyên gia quốc tế và PVFCCo tại vườn cà phê sử dụng NPK hóa học.

Nhìn chung trong năm 2017, PVFCCo giữ được thị phần của đạm Phú Mỹ và tăng trưởng khả quan cho Kali Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ…, đồng thời đóng góp thiết thực cho nền nông nghiệp nước nhà bằng cung ứng nguồn phân bón ổn định, chất lượng cao, đóng góp vào thành tích chung trong năm 2017 của Tập đoàn.

Có thể nói đây là kết quả có ý nghĩa khích lệ to lớn đối với tập thể CBCNV-LĐ PVFCCo, nhất là trong tình hình giá và lượng cung phân bón thế giới và trong nước biến động tăng, giảm bất thường, khó đoán định và sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng lớn bởi diễn biến bất thường của thời tiết, thiên tai như các đợt mưa trái mùa, lũ lụt lớn và kéo dài; phân bón giả, kém chất lượng hoành hành… như thời gian qua.

Về công tác triển khai Nhà máy NPK công nghệ hóa học đảm bảo theo tiến độ đề ra. Hiện dự án đang thực hiện tiền chạy thử, chạy thử vào cuối tháng 12/2017 và dự kiến ra sản phẩm vào đầu năm 2018. Bên cạnh đó, PVFCCo cũng đã thực hiện kỹ lưỡng quá trình chuẩn bị nhân sự vận hành, chuẩn bị thị trường cho sản phẩm do Nhà máy sản xuất, chuẩn bị nguyên liệu cho chạy thử và vận hành các Nhà máy mới.

Trong năm 2017, PVFCCo tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội, cộng đồng với trọng tâm hướng đến các khách hàng trực tiếp là các bà con nông dân nghèo, bị thiệt hại bởi thiên tai bất thường trong năm, xây dựng các trường học, trạm y tế… ở vùng nông thôn, miền núi với tổng giá trị hơn 40 tỷ đồnG.

Với những nỗ lực hết mình trong các hoạt động, trong năm 2017, PVFCCo đã vinh dự đạt được nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý như: Lần thứ 14 liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn; Top 100 của Profit500 (bảng xếp hạng doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017); Lần thứ 3 được vinh danh trong Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì Người lao động” và lọt vào Top 10 doanh nghiệp nhận Bằng khen của Bộ Lao Động - Thương binh - Xã hội năm 2017 về các thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo cho người lao động.

Trong năm 2017, PVFCCo cũng được bình chọn vào Top 3 doanh nghiệp niêm yết nhóm Midcap có hoạt động Quan hệ nhà đầu tư (IR– Investor Relations) tốt nhất năm 2017. Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp PVFCCo là doanh nghiệp duy nhất trong ngành Dầu khí được bình chọn trong nhóm các công ty niêm yết có hoạt động IR tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

TRÚC VÂN
nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động