RSS Feed for Công đoàn PTC2 triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 09:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn PTC2 triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

 - Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) về công tác phòng chống dịch Covid- 19, Công đoàn PTC2 đã ứng dụng công nghệ phần mềm Zoom để họp Ban Chấp hành mở rộng triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch.


Công tác ứng phó của EVNNPT trước dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp


Ngay sau khi bùng phát dịch Covid-19 tại Đà Nẵng (ngày 28/4/2021), sau đó ngày 29/4/2021, PTC2 đã tiến hành tập trung cô lập 100% nhân viên vận hành 3 Trạm biến áp 500 kV Đà Nẵng, Dốc Sỏi, Thạnh Mỹ và phòng Điều độ của Công ty.

Công đoàn EVNNPT và PTC2 thăm hỏi, tặng quà nhân tháng công nhân và tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 tại các đơn vị.

Do tình hình dịch tiếp tục có những diễn biến phức tạp, PTC2 tiếp tục cô lập nhân viên vận hành các Trạm biến áp, Trung tâm vận hành 220 kV tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Trong thời gian này, Bộ phận y tế của Công đoàn PTC2 đã tổ chức cấp phát thuốc khử khuẩn cũng như tổ chức phun khử khuẩn tại Cơ quan Công ty và các đội trạm.

Hiện nay tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến rất phức tạp, số ca bệnh tiếp tục gia tăng trong cộng đồng và thông tin dịch tễ của các ca bệnh đi đến rất nhiều nơi nên khó khăn trong công tác phòng dịch. Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, Công đoàn PTC2 đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động trong PTC2 nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và công tác khai báo dịch tễ theo quy định của từng địa phương. Triển khai ứng dụng đề tài sáng kiến của Truyền tải điện Quảng Ngãi để mọi người khai báo y tế online bằng mã QRCODE của chương trình quét mã QR của Smartphone.

Bác sỹ Phạm Tuấn Kiệt - Cán bộ Công đoàn PTC2 tiến hành khử khuẩn tại cơ quan PTC2.

Tại cuộc họp BCH qua hệ thống Zoom, Công đoàn PTC2 đã phát động phong trào thi đua trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa thiết bị đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy. Yêu cầu các Công đoàn cơ sở thành viên, các Tổ nữ công quan tâm chăm lo đời sống cho nhân viên vận hành ăn ở tập trung tại các Trạm biến áp, Tổ tổ thao tác lưu động, Trực ban B02 và người thân gia đình, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế từng đơn vị.

Đồng thời đề nghị các Công đoàn cơ sở chủ động làm việc với cơ quan y tế để tổ chức tiêm phòng dịch cho công nhân, nhân viên vận hành. Sẵn sàng hỗ trợ các cơ quan y tế để đoàn viên, NLĐ tham gia hiến máu tình nguyện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Công đoàn EVNNPT (tại Văn bản số: 695/CĐEVNNPT - TG).

Công đoàn PTC2 thăm hỏi tặng quaf nhân viên trực điều độ B02 của Công ty.

Bên cạnh đó để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các cử trị tham gia bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp ngày 23/5/2021, Công đoàn PTC2 đã đề nghị các công đoàn CSTV làm việc với các tổ bầu cử tiến hành địa phương mời tổ phiếu bầu cử lưu động đến để thực hiện bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp cho lực lượng cô lập tại các trạm biến áp, trung tâm vận hành và Trực ban điều độ B02 của PTC2, đảm bảo đúng quy định của pháp luật và an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 đã chỉ đạo các Công đoàn CSTV cần tích cực tiếp tục tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên, người lao động khách hàng thực hiện tốt "Thông điệp 5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế; đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ sau khi trở lại làm việc cần chủ động khai báo y tế, cài đặt, khởi động lại ứng dụng Bluezone, NCOVI, QRCODE để tự theo dõi, bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đặc biệt, bám sát chỉ đạo của lãnh đạo EVNNPT, PTC2 qua hệ thống E-Offic, Nhóm Zalo phòng chống dịch để tổng hợp, phản ánh kịp thời cùng với chuyên môn giải quyết các vấn đề phát sinh trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường. Ngoài ra, các Công đoàn CSTV duy trì hoạt động thăm hỏi tháng công nhân và tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và địa phương./.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động