RSS Feed for Bước chuyển về chất của công đoàn Điện lực miền Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 20:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bước chuyển về chất của công đoàn Điện lực miền Nam

 - Với truyền thống hơn 40 năm xây dựng và phát triển, sự điều hành linh hoạt hiệu quả của chuyên môn các cấp, sự chủ động phối hợp của tổ chức công đoàn và phấn đấu vượt bậc của CNVCLĐ toàn Tổng công ty Điện lực miền Nam, phong trào CNVCLĐ đã có nhiều bước chuyển biến tích cực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty năm 2016 và giai đoạn 2016 - 2020.

EVN SPC phấn đấu đến năm 2020 các hộ dân đều có điện

Theo Chủ tịch Công đoàn Điện lực miền Nam, ông Lê Minh Ba: trong những năm qua, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của Tổng công ty ngày càng được cải thiện, luôn được lãnh đạo, công đoàn các cấp nhiệt tình ủng hộ và đã đạt được một số thành tựu đáng kể, trong đó phong trào thi đua lao động giỏi - an toàn vệ sinh viên giỏi của tập thể công nhân lao động Tổng công ty Điện lực miền Nam đã và đang được phát huy và nhân rộng.

Ông Lê Minh Ba cho biết: được giao nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh bán điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau, EVN SPC đã phấn đấu thực hiện tốt vai trò chính là đảm bảo cung ứng đủ điện và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao, phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, trong đó tốc độ tăng trưởng sản lượng điện thương phẩm bình quân mỗi năm đạt 11,37%, chiếm tỷ lệ cao nhất trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tổn thất điện năng xuống còn 5,19% năm 2015, độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng được nâng cao.

Nhiều dự án điện có ý nghĩa quan trọng về chính trị xã hội của đất nước đã và đang triển khai như: đưa điện lưới quốc gia ra các huyện đảo Phú Quốc, Kiên Hải… tiếp nhận quản lý vận hành cung cấp điện tại Côn Đảo, Phú Quý và với những nỗ lực vượt bậc công tác đưa điện về vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn được quan tâm và thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ, đến nay số xã phường thị trấn trên đất liền có điện là 2510/2510 xã phường đạt tỷ lệ 100%; số hộ có điện là 7,312 triệu hộ đạt tỷ lệ 99,16% trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 4,944 triệu hộ đạt tỷ lệ 98,77%.

Ông Đỗ Đức Hùng, Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chụp hình với lãnh đạo, công đoàn và cán bộ công đoàn giỏi giai đoạn 2014-2016.

Ông Lê Minh Ba khẳng định, có được thành quả trên xuất phát từ sự quan tâm chú trọng đầu tư đúng mức của lãnh đạo và công đoàn các cấp trong việc phát động, tổ chức và chỉ đạo phong trào thi đua yêu nước, trong đó phong trào thi đua lao động giỏi - an toàn vệ sinh viên giỏi đã luôn được phát huy, tạo sức mạnh sâu rộng, khơi nguồn được ý thức trách nhiệm và truyền thống đoàn kết trong CNLĐ để cùng nhau tạo ra những “sản phẩm”, những đề tài sáng kiến mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động và nhất là đảm bảo an toàn cho máy móc thiết bị và con người trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cốt lõi của phong trào lao động giỏi là nghiêm túc chấp hành tốt nội quy và các quy chế của Ngành với quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo điều kiện cho tập thể CNLĐ xây dựng phong cách làm việc, thái độ giao tiếp văn minh lịch sự trong việc cấp điện và giải quyết nhanh nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, đặc biệt là thực hiện tốt các chỉ tiêu hệ số tiếp cận điện năng, độ tin cậy cung cấp điện... tạo sự gần gũi, thân thiện của ngành điện trong cộng đồng xã hội và góp phần nâng cao uy tín của Tổng công ty nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.

Ông Phạm Ngọc Lễ, Phó tổng giám đốc và ông Nguyễn Vĩnh Phúc, Phó chủ tịch công đoàn EVN SPC chụp hình lưu niệm với các công nhân lao động giỏi giai đoạn 2014-2016.

Trong những năm qua, Công đoàn Điện lực miền Nam đã phát động các phong trào thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao như: “Trạm và đường dây kiểu mẫu”; thi đua hoàn thành các công trình gắn biển chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước… đã tiếp thêm sức mạnh để động viên và cổ vũ tập thể CNLĐ đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa các công trình trọng điểm đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Trong công tác an toàn, công đoàn đã phát động phong trào thi đua “Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - Ý thức và hành động” đã tạo điều kiện cho tập thể CNLĐ nâng cao ý thức trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành các quy trình, quy phạm trong công tác bảo hộ lao động nhằm bảo vệ tốt tính mạng con người và an toàn thiết bị góp phần giảm thiểu số vụ TNLĐ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, phong trào “Lao động giỏi” không chỉ tạo khí thế thi đua lao động sản xuất mà còn tạo động lực cho CNVCLĐ phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm trong từng vị trí công tác với những đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị làm lợi cao, góp phần tăng năng suất lao động, từng bước cải thiện điều kiện làm việc với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Để làm được điều đó, các cấp công đoàn đã phối hợp với chuyên môn phát động phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” nhằm khơi nguồn các ý tưởng và động viên CNLĐ tích cực tham gia phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong giai đoạn 2014 - 2015, toàn Tổng công ty đã có 823 sáng kiến tạo ra sản phẩm chất lượng cao thay thế hàng ngoại nhập, tiết kiệm được chi phí, cải thiện điều kiện làm việc, tăng năng suất lao động, tăng thu nhập cho người lao động.

Các đề tài sáng kiến đi sâu vào nhiều lĩnh vực và được áp dụng rộng rãi trong thực tế. Trong công tác kinh doanh, phần mềm các loại hình chăm sóc giúp người lao động kịp thời xử lý những vướng mắc trong việc thu thập số liệu phục vụ công tác quản lý khách hàng được thuận lợi; trong công tác kỹ thuật, việc ứng dụng các phần mềm đo ghi từ xa các thông số trạm và lưới 110kV; và tính toán độ tin cậy lưới điện đã góp phần hỗ trợ đơn vị trong việc vận hành an toàn, liên tục hệ thống lưới điện...

“Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về tinh thần phát huy sáng kiến cần được coi trọng, công đoàn các cấp cần quan tâm tạo điều kiện hơn nữa để người lao động đưa các ý tưởng hữu ích khả thi áp dụng vào thực tế đơn vị, đây chính là một trong những giải pháp góp phần thực hiện chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, Chủ tịch Công đoàn Điện lực miền Nam, Lê Minh Ba nhấn mạnh”.

Với những thành tích đạt được, trong thời gian qua Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã có 168 CNLĐ được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng thường 209 Bằng Lao động sáng tạo và đang trình 88 hồ sơ đề nghị tặng Bằng lao động sáng tạo giai đoạn 2015-2016. Và đã có 21 ATVSV, 22 CNLĐ giỏi được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tuyên dương…

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động