RSS Feed for BSR tôn vinh Người lao động tiêu biểu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 11:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BSR tôn vinh Người lao động tiêu biểu

 - 19 CBCNV được lựa chọn tôn vinh từ trên 1.500 lao động trong toàn Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Họ là những kỹ sư trực tiếp vận hành nhà máy, là những người lao động ở các phân xưởng, là nhân viên ở các phòng chuyên môn, văn phòng…

Lọc dầu Dung Quất đang hoạt động trên 100% công suất

Ngày 26/5, tại Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Lễ tôn vinh Người lao động tiêu biểu năm 2016 và chương trình đối thoại quý II.

Phát biểu tổng kết tại Lễ tuyên dương, Chủ tịch Công đoàn BSR Khuất Thị Lê cho biết: “Sự lớn mạnh, phát triển của doanh nghiệp luôn bắt nguồn từ sức sống của phong trào công nhân, được thắp lên từ sự hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo của người lao động. Lễ tuyên dương Người lao động BSR tiêu biểu, phát động phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến và trao quà hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, tạo động lực thi đua cho người lao động cùng phấn đấu, rèn luyện, cống hiến. Mỗi người lao động tiêu biểu là một câu chuyện hay, một cách làm sáng tạo và là bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua sôi nổi của Công ty BSR”.

 

Tổng giám đốc BSR trao tặng  Bảng vàng danh dự cho Người lao động BSR tiêu biểu năm 2016

Đợt tôn vinh lần này có 19 CBCNV được lựa chọn từ trên 1.500 lao động trong toàn công ty. Họ là những kỹ sư trực tiếp vận hành nhà máy, là những người lao động ở các phân xưởng, là nhân viên ở các phòng chuyên môn, văn phòng… và chính họ là những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất của BSR. Dù ở những cương vị công tác khác nhau, nhưng ở họ đều có điểm chung nhất đấy là lao động sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trong lĩnh vực công tác của mình, góp phần xứng đáng vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của BSR.

Trong dịp này, được sự ủy quyền của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Trần Ngọc Dũng và lãnh đạo BSR đã tặng bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn cho 20 cá nhân xuất sắc của BSR được vinh danh trong năm 2015.

Cũng tại buổi Lễ, Lãnh đạo  và công đoàn Cơ sở BSR đã tổ chức trao quà tri ân những cán bộ, công nhân viên đã hoàn thành nhiệm vụ, được giải quyết chế độ nghỉ hưu. Trao quà cho những cán bộ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tạo thêm điều kiện để họ yên tâm công tác tiếp tục có những đóng góp xứng đáng cho công ty.

 

Công đoàn Cơ sở BSR hỗ trợ người lao động  khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng đã chúc mừng các cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo; chúc mừng những lao động tiêu biểu được vinh danh trong buổi lễ hôm nay. Đồng chí đánh giá cao những hoạt động thiết thực của Công đoàn cơ sở, với việc tổ chức nhiều phong trào hướng về người lao động. Đánh giá cao sự đoàn kết, lao động sáng tạo, vượt qua khó khăn thử thách của người lao động BSR để hoàn thành tốt nhiệm vụ 5 tháng đầu năm. 

 

Tại buổi lễ, Công đoàn BSR cũng phát động phong trào thi đua năm 2016 với chủ đề: “Mỗi người lao động đóng góp ít nhất một ý tưởng, giải pháp, sáng kiến cải tiến trong lao động sản xuất của đơn vị mình”.

Nội dung của phong trào thi đua, đó là: Sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa quy trình, tối ưu hóa sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh NMLD Dung Quất; Cải tiến, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; giải pháp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp và hiện đại, xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang nét riêng của BSR.

 

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ này, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã khẳng định: Sự lớn mạnh và phát triển của doanh nghiệp bắt nguồn từ sức sống của phong trào công nhân, mà cốt lõi là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo của tập thể người lao động.

Tổng giám đốc nhìn nhận, với tính hình giá dầu ở khoảng 48 – 50 USD/thùng như hiện nay, Công ty BSR vẫn đảm bảo NMLD Dung Quất hoạt động an toàn, ổn định ở 102 – 105% công suất. Từ khi đi vào vận hành đến nay, Công ty đã nhập thành công 566 chuyến tàu dầu thô với tổng sản lượng khoảng 43 triệu tấn, xuất bán ra thị trường trên 40 triệu tấn sản phẩm với tổng doanh thu trên 745 nghìn tỷ đồng, đóng góp ngân sách trên 126 nghìn tỷ đồng. 5 tháng đầu năm 2015, BSR đạt doanh thu 26 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 4.700 tỷ đồng.

“Trong khó khăn chúng ta phải cùng nhau siết chặt tay, tiến bước vượt qua khó khăn. Khó khăn mới thấy được bản lĩnh của Lọc dầu Bình Sơn. Tất cả người lao động BSR hãy xem NMLD Dung Quất là ngôi nhà thứ 2 của mình, giữ vững cho nhà máy hoạt động an toàn, hiệu quả” - Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên nhấn mạnh.

 

 Đại diện Lãnh đạo và Công đoàn Cơ sở BSR đối thoại với người lao động

 Phần Chương trình đối thoại với người lao động, Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hội, Chủ tịch Công đoàn Khuất Thị Lê đã giải đáp những vấn đề thắc mắc của người lao động BSR liên quan đến: chế độ hỗ trợ phương tiện đi lại, chế độ cho người lao động nữ, chế độ khám chữa bệnh cho lao động nữ, chế độ phụ cấp làm ca đêm, chính sách bảo hiểm cho CBCNV; suất ăn công nghiệp, phương tiện xe đạp di chuyển trong phạm vi công ty…

Cũng tại Chương trình đối thoại trong phần “Hiến kế cho Lãnh đạo Công ty” người lao động BSR đã có rất nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, quý báu cho Lãnh đạo Công ty nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh như: Các giải pháp tiết kiệm, chống lãnh phí; Các giải pháp khắc phục buồn ngủ trong ca trực đêm; Xây dựng và đẩy mạnh phát triển văn hóa BSR; Giải pháp hiến kế sáng kiến cho Công ty...

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động