RSS Feed for Ấm áp Xuân nghĩa tình Phú Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 16:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ấm áp Xuân nghĩa tình Phú Mỹ

 - Nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã thực hiện chương trình “Xuân nghĩa tình Phú Mỹ”.

 

Đây năm thứ 4 liên tiếp PVFCCo thực hiện chương trình này, tuy nhiên đặc biệt hơn các lần trước, lần này có sự tham gia phối hợp của Công đoàn Sở VHTT TP.HCM. Chương trình đã diễn ra tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hoà (Trung tâm BTXH Chánh Phú Hoà), tỉnh Bình Dương và Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (Trung tâm TBNCC Long Đất) tại Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo cho biết, vào ngày 06/02 (ngày 21 tháng Chạp), tại hai địa điểm là Văn phòng TCT và Nhà máy Đạm Phú Mỹ, hơn 100 CBCNV đã tổ chức gói 1.000 bánh chưng. Mọi người tự trích phần quyên góp từ lương của mình, tự chọn mua nguyên liệu một cách kỹ lưỡng để làm ra những chiếc bánh chưng theo tiêu chí là đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau đó, 1.000 chiếc bánh chưng được đưa về nấu tại sân chung cư Nhà máy Đạm Phú Mỹ và đến 7/2 vừa qua (ngày 22 tháng Chạp), những chiếc bánh thơm thảo nghĩa tình đó đã được mang đến tặng cho những mảnh đời còn kém may mắn, là những người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em cơ nhỡ tại Trung tâm BTXH Chánh Phú Hòa và những thương binh, người có công tại Trung tâm TBNCC Long Đất.

“1.000 tấm bánh chưng này không chỉ là tấm bánh vật chất mà đó còn là tấm lòng, là nghĩa tình của tập thể CBCNV NLĐ PVFCCo nhằm góp phần mang lại sự ấm áp, sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn, những thương binh, người có công  nhân dịp Tết đến xuân về”, ông Tống Xuân Phong cho biết thêm.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hằng, Chủ tịch Công đoàn Sở VHTT TP.HCM cho biết, chương trình “Xuân nghĩa tình Phú Mỹ” của Công đoàn PVFCCo tổ chức có ý nghĩa thiết thực và giàu tính nhân văn; vì thế năm nay, Công đoàn Sở đã phối hợp tham gia với mong muốn góp phần mang đến những món quà tinh thần ý nghĩa ngày Xuân cho bà con qua lời ca tiếng hát của các nghệ sĩ. Cụ thể, Công đoàn Sở VHTT TP.HCM và các nghệ sĩ đã tham gia biểu diễn các tiết mục đặc sắc tại Trung tâm BTXH Chánh Phú Hoà. Các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn như hát, múa, ảo thuật đã thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả “đặc biệt” tại trung tâm; dưới sân khấu, những tiếng cười giòn giã, những tràng vỗ tay và cả những giọt nước mắt xúc động đã rơi. Mỗi tiết mục đều được các nghệ sĩ chăm chút kỹ lưỡng từ trang phục cho đến đạo cụ, mỗi bài hát đều được cất lên bằng cả tình cảm của người nghệ sĩ. Tất cả đã đang mang đến một chương trình nghệ thuật, dù ngắn nhưng đặc sắc và đong đầy ý nghĩa.

NSƯT Lam Tuyền bày tỏ xúc động khi tham gia chương trình và biểu diễn phục vụ cho bà con nơi đây, đặc biệt là tình cảm và sự mến mộ của mọi người khiến nghệ sĩ cảm thấy rất hạnh phúc. NSƯT Lam Tuyền hứa sẽ quay lại trung tâm để biểu diễn phục vụ bà con nhiều hơn trong thời gian tới.

Ông Phạm Đắc Tỉnh, Giám đốc Trung tâm BTXH Chánh Phú Hòa gửi lời cảm ơn tấm lòng của Công đoàn, người lao động PVFCCo cùng Công đoàn Sở VHTT TP.HCM và các nghệ sĩ đối với trung tâm. Ông khẳng định, chính sự hỗ trợ, sẻ chia của Công đoàn hai phía có ý nghĩa rất lớn, thêm điều kiện vật chất và tinh thần để chăm sóc, nuôi dưỡng mọi người tốt hơn.

Trung tâm BTXH Chánh Phú Hòa tỉnh Bình Dương hiện đang nuôi dưỡng gần 1.000 người có nhiều hoàn cảnh, số phận khác nhau như người già neo đơn không nơi nương tựa, người cơ nhỡ, trẻ mồ côi, trẻ tật nguyền… 

Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất (thị trấn Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là một trong các Khu điều dưỡng thương bệnh binh (TBB) nặng của cả nước và cũng là Khu điều dưỡng thương binh duy nhất cho 18 tỉnh, thành phố phía Nam. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng chăm sóc cho 58 thương bệnh binh nặng (nội trú 38, ngoại trú 20), mất sức từ 91 đến 100% và thường xuyên đón nhận các đoàn thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng của các tỉnh, thành về điều dưỡng có thời hạn.

LÊ TRÚC

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động