RSS Feed for Thi viết về “Tiết kiệm năng lượng và sử dụng tài nguyên bền vững” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 23:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thi viết về “Tiết kiệm năng lượng và sử dụng tài nguyên bền vững”

 - Vừa qua, cuộc thi viết "Tiết kiệm năng lượng - sử dụng tài nguyên bền vững" đã được phát động tại Hà Nội. Đây là cơ hội để các bạn trẻ hiểu và lan tỏa những hành động tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng và tài nguyên bền vững. Từ đó, tìm kiếm và thu thập các sáng kiến, kinh nghiệm, giải pháp thực tế.

>> Tiến tới loại bỏ các thiết bị tiêu hao nhiều năng lượng
>> Yếu tố "sống còn" trong bài toán cân bằng năng lượng là tiết kiệm

Cuộc thi do Mạng lưới Thế Hệ Xanh phối hợp với Tổng cục Môi trường, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) tổ chức. 

Ban tổ chức cho biết, theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020 có xét đến năm 2030 (gọi tắt là Quy hoạch điện VII), nhiệt điện than sẽ chiếm tỉ trọng cao nhất (56,4%) vào năm 2030, ước tính phát thải 359,8 triệu tấn CO2/năm. Và khi đó, mỗi người Việt Nam sẽ tiêu thụ 1588 kg than mỗi năm, gấp 15,7 lần so với hiện tại (101 kg/người/năm vào 2010). Điều này đặt ra những thách thức lớn cho Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh các chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu của quốc gia đang nỗ lực hướng tới việc cắt giảm phát thải khí nhà kính.

Bà Trine Glue Đoàn, Cố vấn chương trình Khí hậu và Năng lượng của WWF kỳ vọng, thế hệ trẻ Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng nguồn năng  lượng và tài nguyên bền vững trong tương lai. Cuộc thi sẽ thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ trong việc tìm hiểu, thúc đẩy và áp dụng những giải pháp về sử dụng năng lượng và nguồn tài nguyên bền vững, đồng thời giảm gia tăng lượng khí nhà kính của Việt Nam. Cùng đó, góp phần thúc đẩy thế hệ trẻ Việt Nam hiểu sâu sắc và hành động tích cực hơn để góp phần vào việc sử dụng năng lượng, tài nguyên hiệu quả và bền vững.

Các cá nhân hoặc nhóm có thể tham gia cuộc thi với hai hạng mục: hình ảnh hoặc bài viết về các sáng kiến và kinh nghiệm quản lý năng lượng và tài nguyên Tiết kiệm - Hiệu quả - Bền vững.

Các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải trên website và Facebook của Thế Hệ Xanh, WWF, Trang tin điện tử Tổng cục Môi trường. Những bài viết hay sẽ được chọn đăng trên các số ra hàng tháng của Tạp chí Môi trường (trực thuộc Tổng cục Môi trường) và được tuyển tập để giới thiệu tới các tổ chức/cá nhân trong cả nước. Tổng trị giá giải thưởng lên tới 45 triệu đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 5/4; thời hạn trao giải là ngày 5/6/2014.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động