RSS Feed for “Ngày hội tiết kiệm điện năm 2014” tại Đồng Tháp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

“Ngày hội tiết kiệm điện năm 2014” tại Đồng Tháp

 - Vừa qua, tại thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) phối hợp với Sở Công Thương đã tổ chức “Ngày hội tiết kiệm điện năm 2014”, phát động thực hành tiết kiệm điện theo chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

>> EVN CPC tích cực triển khai "Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện”
>> Hiệu quả từ phong trào “Khu phố tiết kiệm điện”
>> EVN NPC nhân rộng các chương trình tiết kiệm điện
>> EVN HCMC tiết kiệm được 2,7% điện thương phẩm trong 4 tháng

“Ngày hội tiết kiệm điện năm 2014” được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện; giới thiệu, nhân rộng các mô hình tuyên truyền sử dụng tiết kiệm, hiệu quả; vận động người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể cùng tham gia sử dụng điện một cách tiết kiệm, góp phần giảm chi phí sinh hoạt cho gia đình và trong sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, dịch vụ; tiết kiệm chi phí cho xã hội, bảo vệ môi trường; hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong khuôn khổ Ngày hội còn có các hoạt động như: tuần hành cổ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện; tổ chức Hội thi “Học sinh Đồng Tháp cùng mọi người tiết kiệm điện”, “Phụ nữ Đồng Tháp tiết kiệm điện”; Hội thảo “Sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm - Góc nhìn từ Doanh nghiệp và ngành điện”.

Sau lễ phát động, nhiều đoàn xe tuần hành trên các tuyến đường trung tâm của thành phố Cao Lãnh, với thông điệp kêu gọi mọi người cùng tham gia tiết kiệm điện.

Thời gian qua, EVN SPC đã chủ động phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành khu vực phía Nam triển khai có hiệu quả chương trình tiết kiệm điện, nâng cao được ý thức của các doanh nghiệp và người dân trong sử dụng năng lượng tiết kiệm.

Ông Nguyễn Văn Hợp - Phó tổng giám đốc EVN SPC cho biết, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện theo định hướng xã hội hoá, Tổng công ty đã chỉ đạo ký kết phối hợp giữa các công ty điện lực tỉnh với các tổ chức, đoàn thể như: Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn lao động ở các tỉnh thành trong hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, cùng giám sát quá trình cung ứng và sử dụng điện.

Trong 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam, Đồng Tháp là địa phương điển hình cho sự thành công của hoạt động xã hội hoá trong công tác tuyên truyền và vận động tiết kiệm điện, với các mô hình như doanh nghiệp, gia đình tiết kiệm điện; đổi miễn phí hoặc trợ giá đèn compact cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất hàng năm. Nhờ đó, trong năm 2012 toàn tỉnh đã tiết kiệm được 24 triệu kWh điện, năm 2013 tiết kiệm được 32 triệu kWh và năm 2014 phấn đấu tiết kiệm được từ 40 triệu kWh trở lên.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động