RSS Feed for Giới thiệu công nghệ tiết kiệm điện năng tiên tiến nhất tại Nhật Bản | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giới thiệu công nghệ tiết kiệm điện năng tiên tiến nhất tại Nhật Bản

 - Triển lãm điện lưới thông minh “Smart Grid Expo” giới thiệu những sản phẩm tiết kiệm điện năng và công nghệ quản lý điện hiện đại đã được tổ chức tại Tokyo hôm 27/2, với sự góp mặt của 1.900 công ty từ 30 quốc gia trên thế giới. Triển lãm đã giới thiệu những công nghệ tiết kiệm điện năng tiên tiến nhất hiện nay, cũng như các mô hình nhà ở thông minh, thành phố thông minh cho tương lai.

>> KTS Võ Trọng Nghĩa: Người xuất khẩu nhà xanh ra thế giới
>> Giảm tiêu thụ năng lượng trong tòa nhà thông qua kính tiết kiệm năng lượng
>> Ứng dụng chất phụ gia nano không chỉ tiết kiệm nhiên liệu
>> Hệ thống dự trữ năng lượng không khí lỏng


 

Triển lãm đã giới thiệu những công nghệ tiết kiệm điện năng tiên tiến nhất hiện nay, cũng như các mô hình nhà ở thông minh, thành phố thông minh cho tương lai, tiêu biểu là Giải pháp quản lý năng lượng của tập đoàn Fujitsu.


Tại gian hàng của Fujitsu, chiếm một vị trí quan trọng tại triển lãm, hãng đã mô tả hệ thống nói trên bằng hình ảnh trực quan. Theo đó, trung tâm điều khiển của thành phố có thể thu nhận thông tin về lượng điện năng tiêu thụ, của từng bệnh viện, nhà máy, điểm nút giao thông... và lưu giữ nó trên hệ thống điện toán đám mây.

Trung tâm cũng kiểm soát được lượng điện năng tiêu thụ ở từng tầng nhà, phòng làm việc tại các tòa nhà cao tầng. Ngoài ra, hệ thống còn dự báo được lượng điện tiêu thụ, qua đó tạo nền tảng để xây dựng các thành phố thông minh trong tương lai.

Một “đại gia” khác của Nhật Bản trong lĩnh vực này là Toshiba cũng đã giới thiệu việc phát triển 33 cộng đồng thông minh trong việc quản lý tổng lượng điện năng và năng lượng tiêu thụ. Những cộng đồng này không chỉ được phát triển ở Nhật, mà còn tại các quốc gia khác như Mỹ, EU, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc.


Cũng tại triển lãm, tập đoàn thiết bị y tế nổi tiếng Omron đã giới thiệu công nghệ mới mang tên AICO, viết tắt của Anti Islanding Control Technology, từng được Bộ Môi trường Nhật trao giải Công nghệ Tiên tiến cho thế hệ điện từ năng lượng mặt trời. Công nghệ này có thể phát hiện sự thay đổi tần số một cách nhanh chóng.


Bên cạnh đó, công nghệ này có thể quan lý liên quan đến biến tần được sản xuất bởi công ty khác nhau và tránh những sự cố nguy hiểm tại thời điểm đóng điện. Ngoài ra, nó còn giải quyết được vấn đề giới hạn số lượng cho hệ thống năng lượng mặt trời tạo ra điện trong khu vực cố định. AICO là một công nghệ quan trọng để có thể nhận rộng hệ thống điện năng lượng mặt trời.

Trong khi đó, công ty Mitshubishi Electric đã giới thiệu công nghệ điện năng chất lượng cao sử dụng cho khu công nghiệp ở Indonesia, cho phép ổn định điện áp.


Độ chính xác của công cụ đo điện áp chính là một trong những trở ngại lớn của các công ty Nhật khi hoạt động tại Indonesia. Nhưng công nghệ của Mitshubishi Electric sẽ giải quyết được trở ngại này đồng thời góp phần đẩy mạnh đầu tư tại Indonesia. Trên cơ sở đó, Mitshubishi cũng sẽ sản xuất biến tần đặc biệt cho các quốc gia châu Á khác.

Năng lượng điện cho xe hơi cũng là một trong những trọng tâm khác của triển lãm lần này. Hãng NEC đã giới thiệu các trạm xác điện cho xe hơi sử dụng loại năng lượng sạch nêu trên. Trong số 30 điểm xạc điện cho xe hơi có cả trung tâm mua sắm AEON Koshigaya. Trung bình 1 giờ xạc điện có thể tạo ra lượng điện năng cho 20-30km di chuyển. Song công nghệ xạc nhanh của NEC cho phép xạc 30 phút có thể tạo lượng điện năng để di chuyển quãng đường 100-150km, tùy theo tốc độ của xe./.


 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Hiến pháp là mái nhà bảo vệ nhân dân
Ý đồ của Trung Quốc ‘đổ tiền’ vào Campuchia là gì?
Vụ Philippines kiện Trung Quốc: Đến lúc điều chỉnh quan điểm?
Nữ tổng thống Hàn Quốc trước thách thức Triều Tiên
Có tàu khu trục tàng hình, Trung Quốc 'đảm bảo chiến thắng'?
Cuộc chiến tranh lạnh trên không gian của các nước lớn

Theo VietnamPlus

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động