RSS Feed for Đà Nẵng khởi động chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 19:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đà Nẵng khởi động chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013”

 - Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức tự giác thực hiện tiết kiệm - an toàn trong sử dụng điện trong lực lượng cán bộ, người dân ở các khu dân cư. Ngày 27/3, thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tổ chức lễ phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013”.

 

>> PC Quảng Trị khởi động chương trình tiết kiệm điện 2013
>> PC Quảng Ngãi: Mục tiêu tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm

 

Ông Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng và ông Lê Thanh Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng trao hoa và cờ lưu niệm cho đại diện UB MTTQ 6 quận huyện trên địa bàn.

Sau thành công của “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012”, chương trình đã được tổ chức lần thứ 2 với sự vào cuộc của chính quyền Thành phố, Mặt trận các cấp và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức tự giác thực hiện tiết kiệm - an toàn trong sử dụng điện của sâu rộng lực lượng cán bộ, người dân ở các khu dân cư.

Theo đó, đối tượng tham gia chương trình sẽ là các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt, không thay mục đích sử dụng, đã ký hợp đồng mua bán điện; đồng thời dùng điện liên tục từ tháng 1/2012 đến nay.

Với tiêu chí trên, phấn đấu năm 2013, 1.200 hộ gia đình tại thành phố Đà Nẵng có mức tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 10% trở lên liên tục trong từng tháng của ba tháng 4, 5 và 6/2013, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với các thiết bị điện trong gia đình sẽ được lựa chọn để trao giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng là 300.000 đồng, với tổng giá trị giải thưởng khoảng 360 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng cho biết, để chương trình đạt được mục tiêu đề ra, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận các cấp, nhất là Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư cần quán triệt sâu sắc chủ trương, trên cơ sở đó tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các ban ngành, đoàn thể đảm bảo cho Chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" năm 2013 được triển khai thông suốt và có hiệu quả.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, chi uỷ, tổ dân phố, thôn, các chi hội đoàn thể trong từng Khu dân cư, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến từng hộ gia đình, từng người dân - một yếu tố quan trọng để cho Chương trình đảm bảo thắng lợi.

Ngay sau lễ phát động, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng sẽ cùng UB MTTQ Việt Nam, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, xã để phát 24.500 thư ngỏ; phổ biến nội dung liên quan trong buổi sinh hoạt của các khu dân cư nhằm phát động phong trào đến từng hộ gia đình. Đồng thời, lồng ghép nội dung này vào quá trình vận động xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn khu dân cư năm 2013, qua đó vận động hơn nữa các hộ gia đình thực hiện tốt việc tiết kiệm trong sử dụng và an toàn điện. 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trung Quốc đừng dại thử lòng yêu nước của dân tộc Việt!
Liệu sẽ có trục Bắc Kinh - Mạc Tư Khoa?
Kết cục cay đắng của trùm tài phiệt Nga Berezovsky
Biển Đông: Trung Quốc chôn bom nổ chậm, quốc tế lo ngại
Kỷ nguyên Tập - Lý chính thức bắt đầu
Triều Tiên: 'Cuộc chiến tranh lần 2 là không tránh khỏi'
Nga chuẩn bị bàn giao tàu ngầm cho Việt Nam
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động