RSS Feed for Vinacomin dự kiến tiêu thụ 4,3 triệu tấn than trong tháng ba | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 07:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin dự kiến tiêu thụ 4,3 triệu tấn than trong tháng ba

 - Ngày 4/3/2013, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã tổ chức giao ban điều hành sản xuất, kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ tháng 2/2013 và triển khai sản xuất tháng 3/2013.

>> Bảy nhóm giải pháp phát triển ngành Than năm 2013
>> Đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu và nâng cao năng lực cạnh tranh của Vinacomin
>> Tạo bước phát triển đột phá cho Vinacomin
>> Bộ trưởng Vũ Đức Đam: "Dừng đầu tư cảng Kê Gà là hợp lý"

 

Trong 2 tháng đầu năm 2013, hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp một số khó khăn như: mưa phùn, sương mù và là tháng nghỉ Tết nguyên đán, nhưng toàn Tập đoàn vẫn sản xuất và tiêu thụ 6,6 triệu tấn than nguyên khai. Trong đó, xuất khẩu 2,3 triệu tấn, tiêu thụ trong nước 4,3 triệu tấn; bốc xúc gần 30 triệu mét khối đất đá; đào 51,7 ngàn mét lò, trong đó mét lò xây dựng cơ bản 8,8 ngàn mét.

Một số sản phẩm khoáng sản, vật liệu nổ công nghiệp có giá trị doanh thu cao. Trong đó, sản phẩm alumin đã được xuất kho và đưa đi tiêu thụ, đánh dấu bước phát triển ban đầu của nền công nghiệp nhôm cả nước.

Doanh thu toàn Tập đoàn đạt 14.346 tỷ đồng. Công tác bảo vệ, an ninh ranh giới mỏ được giữ vững. Đặc biệt, công tác tiêu thụ sản phẩm có dấu hiệu được cải thiện, nhiều hợp đồng xuất khẩu than đã được kí kết, với tổng số trên 4 triệu tấn than các loại.

Tháng 3/2013, Vinacomin đề ra nhiệm vụ sản xuất 4,5 triệu tấn than nguyên khai, tiêu thụ 4,3 triệu tấn. Trong đó, xuất khẩu 1,8 triệu tấn, nâng tổng số tiêu thụ than của cả quý 1 đạt gần 11 triệu tấn.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, Vinacomin chỉ đạo các ban và các đơn vị bám sát thị trường trong nước và quốc tế để tiêu thụ than và khoáng sản, với sản lượng cao nhất, giảm tồn kho; ưu tiên tiêu thụ sản phẩm cho những đơn vị có giá thành sản xuất thấp.

Trong tháng 3/2013, Vinacomin sẽ ban hành quy chế khoán chi phí và triển khai thực hiện đến các đơn vị để đảm bảo tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm trong sản xuất…

Nguồn: Vinacomin

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Lợi ích nhóm qua kiến nghị đánh thuế tiền gửi
Lý Quang Diệu nói về Trung Quốc bằng giọng khác
Ý đồ của Trung Quốc ‘đổ tiền’ vào Campuchia là gì?
Vụ Philippines kiện Trung Quốc: Đến lúc điều chỉnh quan điểm?
Nữ tổng thống Hàn Quốc trước thách thức Triều Tiên
Có tàu khu trục tàng hình, Trung Quốc 'đảm bảo chiến thắng'?
Cuộc chiến tranh lạnh trên không gian của các nước lớn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động