RSS Feed for Tuyển than Cửa Ông đảm bảo phòng dịch Covid-19 và SXKD hiệu quả | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tuyển than Cửa Ông đảm bảo phòng dịch Covid-19 và SXKD hiệu quả

 - Tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của TKV cũng như của Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV. Với truyền thống "Kỷ luật và đồng tâm" của những người thợ mỏ, Tuyển than Cửa Ông đã phát huy sức mạnh đoàn kết, tập trung mọi nguồn lực để vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả".


Tuyển than Cửa Ông linh hoạt phương án sản xuất


Với truyền thống "Kỷ luật và đồng tâm" của những người thợ mỏ, Tuyển than Cửa Ông đã phát huy sức mạnh đoàn kết, tập trung mọi nguồn lực để vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả".

Tháng 4 năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn song CBCNV Công ty đã đồng thuận, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện lịch sử, chính trị của đất nước, Tập đoàn được tổ chức có hiệu quả, phù hợp với điều kiện và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, sản lượng than mua mỏ đạt 1,039 triệu tấn; than tiêu thụ đạt 1,076 triệu tấn (=109% KHĐH); doanh thu tổng số đạt 1.709 tỷ đồng (116% KH); tiền lương bình quân CBCNV trên 9.687.000 đồng/người/tháng.

Công tác an toàn, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường được triển khai thực hiện có hiệu quả, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Đời sống, việc làm và thu nhập của CBCNV ổn định và không ngừng được quan tâm, cải thiện.

Thực hiện sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới, trong tháng 4, Công ty quyết tâm giữ ổn định nhịp độ sản xuất, tiêu thụ than ở mức cao nhất, để ổn định việc làm cho người lao động. Tăng cường bám sát các chỉ tiêu sản xuất đề ra trong từng kỳ tác nghiệp và sự chỉ đạo điều hành của Tập đoàn. Duy trì có hiệu quả sự phối hợp giữa các bộ phận, các khâu trong dây chuyền của Công ty và phối hợp tốt với các mỏ vùng Cẩm Phả, điều hành chỉ đạo kiên quyết, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, bố trí thiết bị và lao động đảm bảo tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động và phát huy hết công suất thiết bị.

Bên cạnh đó, Công ty chỉ đạo các đơn vị, phòng ban tập trung tối đa mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ, tiếp nhận và khắc phục những hạn chế, vướng mắc, nâng cao hiệu quả tố chức sản xuất của Nhà máy Sàng - Tuyển Than Khe Chàm.

Tháng 5/2021, tình hình SXKD của Công ty gặp nhiều khó khăn: Dự báo nhu cầu than tiêu thụ không ổn định; thời tiết bước vào mùa mưa bão không thuận lợi cho sản xuất nhất là đối với Nhà máy Sàng Tuyển Than Khe Chàm; dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp.

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép, vừa sản xuất, vừa chống dịch trong tình hình mới, Công ty tăng cường công tác quản trị chi phí, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD tháng 5/2021 với mục tiêu phấn đấu tiêu thụ ở mức cao nhất.

Đồng thời cập nhật kịp thời thông tin để có kế hoạch điều hành, sản xuất, tiêu thụ hợp lý, tổ chức sản xuất khoa học, hiệu quả, tiết kiệm; tập trung sản xuất than chất lượng cao. Nghiên cứu và đề xuất được phương án sản xuất của nhà máy Sàng - Tuyển Than Khe Chàm hiệu quả nhất.

Cùng với đó, Công ty chủ động triển khai nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh và bố trí sản xuất, sinh hoạt hợp lý theo tình hình thực tế, phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD Tập đoàn giao./.

VŨ HẰNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động