RSS Feed for TKV và Vinalines thỏa thuận hợp tác vận chuyển than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 07:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV và Vinalines thỏa thuận hợp tác vận chuyển than

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trước sự chứng kiến của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Bộ Công Thương…

Ngành Than gặp khó do cạnh tranh với than nhập khẩu giá thấp
TKV chuẩn bị chủng loại than để đáp ứng nhu cầu thị trường
TKV cung cấp than dài hạn cho Marubeni

Theo nội dung được hai bên ký kết, Vinalines sẽ cung cấp dịch vụ vận tải bằng tàu container, tàu hàng rời, sà lan theo nhu cầu của TKV đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế. Vinalines và TKV nghiên cứu khả năng hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải và logistics do Vinalines cung cấp như: dịch vụ giao nhận, kho bãi, đại lý vận tải, đại lý tàu biển, đại lý hải quan... đối với các lô hàng nội địa và xuất nhập khẩu của TKV.

Biên bản ghi nhớ này tạo cơ sở để Vinalines từng bước nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu trên các tuyến vận tải biển trong nước và quốc tế. Thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ tại Quyết đinh 276/QĐ -TTg ngày 27/2/2017 phê duyệt Chiến lược, Kế hoạch đầu tư phát triển và Kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020 của Vinalines.

 

Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ này, Vinalines và TKV cùng thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính phủ về phát huy vai trò “đầu tàu” của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước trong việc thúc đẩy nền kinh tế vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Mặt khác, hiện thực hóa chủ trương các doanh nghiệp trong Khối doanh nghiệp Trung ương ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động