RSS Feed for TKV: Cơ cấu lại tổ chức sản xuất đến các phân xưởng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 20:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV: Cơ cấu lại tổ chức sản xuất đến các phân xưởng

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ cơ cấu lại tổ chức sản xuất năm 2016 và những năm tiếp theo đến tận các tổ đội, công trường, phân xưởng.

TKV đẩy nhanh tiến độ các dự án mỏ than mới
Điều chỉnh Quy hoạch phát triển ngành than Việt Nam

Theo TKV: trong những năm qua, Tập đoàn đã chỉ đạo quyết liệt trong công tác tái cơ cấu lại các doanh nghiệp và đạt được những kết quả khả quan. Nhiều đơn vị đã xoá hoàn toàn cấp trung gian và chỉ có tối đa 5 Phó Giám đốc, không quá 15 phòng ban, giảm đáng kể so với trước đây.

Bên cạnh đó, số lượng lao động dôi dư đã giải quyết được cơ bản. Toàn Tập đoàn giảm từ 140 ngàn lao động trước đây xuống còn 117 ngàn, trong đó riêng năm 2015 giảm tới 5.000 lao động và dịch chuyển theo hướng “người nhiều lương thấp” sang hướng “người ít lương cao”…

Tuy nhiên, theo chỉ đạo mới đây của TKV, công tác cơ cấu lại tổ chức năm sản xuất 2016 và những năm tới sẽ được làm tới tận các tổ đội, công trường, phân xưởng.

Trong đó riêng năm 2016, dự kiến sẽ giảm tiếp 3.600 lao động dôi dư trong toàn Tập đoàn.

TKV cho biết, việc tái cơ cấu lại sản xuất và giảm lao động không có nghĩa là người lao động mất việc làm mà sẽ chuyển dịch hợp lý theo ngành nghề. Chỉ giảm chủ yếu ở những lao động đã đến hoặc gần đến tuổi nghỉ chế độ.

Song song với đó, công tác tuyển dụng sẽ hạn chế, tập trung vào công nhân kỹ thuật.

Để đạt được mục tiêu trên, TKV giao người đứng đầu các đơn vị tự chịu trách nhiệm về số lượng lao động. Đồng thời đề nghị các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh áp dụng tiến bộ kỹ thuật hiện đại nhằm giảm sức lao động cơ bắp cũng như số lượng lao động trong tương lai.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động