RSS Feed for Tháng 1, sản lượng than sạch ước đạt 3,56 triệu tấn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 15:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tháng 1, sản lượng than sạch ước đạt 3,56 triệu tấn

 - Sản lượng than sạch toàn ngành ước đạt 3,56 triệu tấn tăng 13,1% so với cùng kỳ, theo Báo cáo tình hình hoạt động ngành công nghiệp và thương mại tháng 1/2015 của Bộ Công Thương.

Sẽ sớm điều chỉnh quy hoạch phát triển ngành Than
Đẩy nhanh cơ giới hóa khai thác than hầm lò

Cũng trong tháng 1, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam dự kiến, than nguyên khai sản xuất ước đạt 3,73 triệu tấn tăng 12,5% so với cùng kỳ, than thành phẩm tổng số ước đạt 3,23 triệu tấn, tăng 14,8% so với cùng kỳ.

Than tiêu thụ của Tập đoàn dự kiến ước đạt 3 triệu tấn, bằng 96,5% so với cùng kỳ, trong đó than xuất khẩu ước đạt 117 ngàn tấn, than tiêu thụ trong nước ước đạt 2,89 triệu tấn.

 

Theo quy hoạch điện VII, dự tính trong những năm tới khi một loạt các nhà máy nhiệt điện đi vào hoạt động, nhu cầu tiêu thụ than trong nước sẽ tăng cao.

Theo đó, năm 2015, cân đối sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất than với nhu cầu tiêu thụ trong nước thiếu khoảng 1,3 triệu tấn than cần phải nhập khẩu. 

Năng lực sản xuất của các đơn vị sản xuất than những năm qua đã tăng cao nhưng tốc độ tăng trưởng không theo kịp sự phát triển của các nhà máy nhiệt điện.

Giá than cho điện hiện nay đã được điều chỉnh tăng tiến tới theo giá thị trường nhưng điều kiện khai thác ngày càng phức tạp, nên chi phí khai thác cũng tăng theo.

Ngành than đang quyết liệt tái cơ cấu, tập trung vào lĩnh vực đầu tư khai thác và chế biến than nhằm đảm bảo nhu cầu than cho các ngành kinh tế. 

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động