RSS Feed for Than Quang Hanh phấn đấu nâng cao thu nhập cho người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 14:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Quang Hanh phấn đấu nâng cao thu nhập cho người lao động

 - Từ nay đến cuối năm, Công ty Than Quang Hanh đang tập trung mọi biện pháp để phấn đấu tăng thu nhập bình quân của công nhân lao động đạt 11 triệu đồng/người/tháng.

>> Ngành Than đang bám sát kế hoạch khai thác than nguyên khai
>> Vinacomin tăng 5% lương cho thợ lò

Không được tạo hóa ưu đãi như các đơn vị than khác tại vùng than Cẩm Phả, tại mỏ than Quang Hanh điều kiện khai thác gặp nhiều khó khăn như: vỉa than dốc, mỏng, trữ lượng thấp, chất lượng than xấu… Do đó, đầu tư thiết bị tiên tiến, hiện đại, cơ giới hóa để đảm bảo an toàn, nâng cao sản lượng đi đôi với duy trì đảm bảo chất lượng than nguyên khai là giải pháp để phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người lao động ở Than Quang Hanh.

Ông Bùi Đình Thanh - Giám đốc Công ty Than Quang Hanh cho biết, thông thường ai cũng hiểu đơn vị nào có sản lượng cao thì thu nhập sẽ cao, nhưng đối với Than Quang Hanh thì chưa hẳn, bởi than của Quang Hanh quá xấu, hầu hết các vỉa than tại khoáng sàng của Công ty vỉa nào cũng có kẹp, phay phá, đứt gãy, vách sa, trụ nổi thì thường xuyên. Nếu không có các giải pháp linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế thì rất khó thi công và đảm bảo chất lượng than, nếu cứ vượt phẩm cấp khoảng 1% độ tro than nguyên khai trên mức sản lượng hiện nay thì sẽ bị mất đi hàng chục tỷ đồng.

Vì vậy, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo rất nghiêm khắc, quyết liệt trong công tác nâng cao chất lượng tuyển than. “Nói không với đá quá cỡ trong than nguyên khai” là khẩu hiệu xuyên suốt đối với công nhân khai thác lò. Điều này có nghĩa phải loại đá ngay từ trong gương lò, trước khi đưa vào băng tải chuyển lên mặt bằng. Đây là một bước không hề dễ dàng, vì công đoạn mất rất nhiều thời gian và cần có tinh thần trách nhiệm cao của những người thợ. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, các công nhân của Than Quang Hanh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ này. Đây cũng là cơ sở để đơn vị phấn đấu năm 2014 sẽ giảm được 1% độ tro than nguyên khai so với kế hoạch giao.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Công ty đã sản xuất được 585,8 nghìn tấn than, đạt xấp xỉ 50% kế hoạch năm 2014 và tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2013; mét lò đào mới đạt 6.954/14.460 mét, bằng 48,09% kế hoạch, doanh thu đạt gần 800 tỷ đồng, thu nhập người lao động đạt trên 9,2 triệu đồng/người/tháng. So với bình quân thu nhập trong Tập đoàn là 7,7 triệu đồng/người/tháng thì với mức thu nhập của người lao động tại Than Quang Hanh cho thấy một sự cố gắng, nỗ lực rất cao của tập thể cán bộ công nhân viên lao động Công ty. Từ nay đến cuối năm, Công ty đang phấn đấu nâng cao mức thu nhập bình quân lên 11 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài việc chú trọng đầu tư vào đổi mới công nghệ, cải thiện điều kiện làm việc, áp dụng các giải pháp linh hoạt để nâng cao chất lượng than, nâng cao thu nhập cho người lao động, Công ty luôn quan tâm chăm lo đến đời sống cho cán bộ công nhân viên. Hiện tại, khu Tập thể 5 tầng tại KM9 dành cho Công nhân mỏ đã cơ bản hoàn thành, đáp ứng đủ chỗ ở cho khoảng 1.600 thợ lò, chế độ ăn công nghiệp ăn giữa ca được nâng cao theo đúng quy định của Tập đoàn. Công ty cũng đầu tư khu nhà ăn tự chọn cho công nhân tại khu tập thể, công tác chăm sóc sức khỏe khám chữa bệnh cho người lao động được thực hiện theo đúng quy định. Ngoài ra, Công ty cũng có kế hoạch tổ chức cho toàn thể cán bộ công nhân viên đi thăm quan, học tập trong nước, nhằm tạo khí thế thi đua trong lao động sản xuất để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động