RSS Feed for Than Hòn Gai triển khai thăm dò khu mỏ Cuốc Bê | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 10:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Hòn Gai triển khai thăm dò khu mỏ Cuốc Bê

 - Ông Bùi Khắc Thất, Giám đốc Công ty Than Hòn Gai - TKV cho biết, nhằm mục tiêu mở rộng sản xuất, tăng sản lượng, đáp ứng than cho nền kinh tế, Công ty đang lập đề án thăm dò khu mỏ Cuốc Bê, thuộc địa phận huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh.

Tới năm 2019 Than Núi Béo có nguy cơ hết diện khai thác
Phê duyệt kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 của TKV

Khu vực lập Đề án thăm dò than vịnh Cuốc Bê thuộc Bể than Quảng Ninh là khu vực đã được đưa vào Quy hoạch phát triển ngành Than tại Quyết định số 403 ngày 14/3/2016 của Chính phủ. 

Thông tin từ TKV cho biết: Công ty than Hòn Gai - TKV vừa tổ chức Hội nghị công bố quyết định giao quản lý tài nguyên và ký quy chế phối hợp quản lý với UBND huyện Hoành Bồ...

Theo Quyết định số 800/QĐ-TKV ngày 22/4/2016 của HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), về việc giao cho Công ty Than Hòn Gai - TKV quản lý, bảo vệ ranh giới mỏ, tài nguyên, trữ lượng than và tổ chức thăm dò, khai thác tại mỏ than Cuốc Bê, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, Công ty Than Hòn Gai - TKV có trách nhiệm báo cáo với Bộ Tài nguyên & Môi trường và các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan, làm các thủ tục để xin cấp giấy phép thăm dò trong phạm vi ranh giới được giao; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm quản lý, bảo vệ ranh giới mỏ, tài nguyên, trữ lượng than và tổ chức thăm dò than trong ranh giới được giao theo quy định của TKV và Luật Khoáng sản.

Trên cơ sở kết quả thăm dò được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, TKV sẽ xem xét giao cho Công ty Than Hòn Gai để quản lý, bảo vệ ranh giới mỏ, tài nguyên, trữ lượng than và tổ chức khai thác than hợp lý, hiệu quả.

Tọa độ các điểm ranh giới khép góc mỏ than Cuốc Bê giao cho Công ty than Hòn Gai quản lý, bảo vệ và tổ chức thăm dò gồm 20 điểm, với tổng diện tích 75,63 km2, có tới trên 90% diện tích thuộc phạm vi ranh giới quản lý hành chính của các xã Lê Lợi, Thống Nhất, Vũ Oai - huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.

Ông Bùi Khắc Thất, Giám đốc Công ty Than Hòn Gai cho biết, theo quyết định được giao, Công ty lập đề án thăm dò khu mỏ Cuốc Bê, thuộc địa phận huyện Hoành Bồ, nhằm mục tiêu mở rộng sản xuất, tăng sản lượng, đáp ứng than cho nền kinh tế theo quy hoạch phát triển ngành Than đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đây là dự án lớn, chủ yếu khai thác hầm lò và có ý nghĩa quan trọng đối với việc duy trì, phát triển sản xuất của Than Hòn Gai, có diện tích ranh giới quản lý rộng, thời gian thăm dò kéo dài, liên quan đến quy hoạch, các công trình của huyện và khu dân cư. Do vậy, rất cần được sự quan tâm, phối hợp tạo điều kiện của chính quyền và nhân dân địa phương trong quá trình thăm dò, quản lý, bảo vệ ranh giới mỏ, tài nguyên.

Công ty Than Hòn Gai - TKV và UBND huyện Hoành Bồ đã thống nhất các nội dung phối hợp quản lý, các cơ quan chức năng, các địa phương thuộc huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Công ty Than Hòn Gai trong quản lý, bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ, thực hiện đạt hiệu quả, phù hợp với quy hoạch chung của huyện Hoành Bồ và mục tiêu phát triển sản xuất của Công ty Than Hòn Gai.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động