RSS Feed for Than Hà Lầm: Đảm bảo thu nhập cho người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 13:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Hà Lầm: Đảm bảo thu nhập cho người lao động

 - Năm 2014, Công ty CP than Hà Lầm đã hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động ở mức 9,3 triệu đồng/người/tháng.

Phó thủ tướng: Đảm bảo than là nhiệm vụ trọng yếu

Năm 2014, sản lượng than nguyên khai đạt trên 1,7 triệu tấn; tổng số mét lò XDCB đào mới đạt 4.627m; doanh thu than đạt 1.702 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 36 tỷ đồng…

Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Công ty CP Than Hà Lầm đã tập trung thực hiện các nhóm giải pháp trong công tác điều hành sản xuất, chuẩn bị tốt các diện sản xuất từ đầu kỳ kế hoạch.

Trong đó, trọng tâm là ưu tiên đẩy nhanh tiến độ việc thi công đào lò XDCB của dự án khai thác than xuống sâu dưới mức -50. Đồng thời duy trì ra than ở các lò chợ và đưa công tác tiết kiệm chi phí trở thành nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng lợi nhuận và đảm bảo ổn định thu nhập cho người lao động.

Cụ thể, với dự án khai thác phần dưới mức -50, một trong những công việc quan trọng của dự án là phải đào một đường lò xuyên vỉa ở mức -300, qua các vỉa than để mở các lò chợ khai thác, dự kiến tổng mét lò cần đào lên tới khoảng 18km. Cùng với đó tiết diện lên tới 24m2, có chỗ tiết diện tới 60m2, đó là chưa kể đào các sân ga, hầm trạm, có lẽ đây là đường lò xuyên vỉa lớn nhất từ trước tới nay.

Để dự án có thể ra than trong quý I-2015, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực, thiết bị phục vụ cho việc đào lò XDCB và khoanh vùng lò chợ cơ giới hoá của dự án hầm lò dưới mức -300. Hàng ngày, tại 11 gương lò có khoảng 500 công nhân làm việc cao độ liên tục 30 ngày/tháng, không nghỉ. Hàng tuần, trực tiếp Giám đốc và lãnh đạo các phòng chuyên môn đều đi kiểm tra thực tế tại các đường lò để động viên công nhân và kịp thời tháo gỡ vướng mắc phát sinh.

Năm 2015, Công ty CP Than Hà Lầm đặt kế hoạch sản xuất 2,15 triệu tấn than nguyên khai (tăng 24,3% so với 2014).

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động