RSS Feed for Than Đèo Nai: Tín hiệu vui những ngày đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Đèo Nai: Tín hiệu vui những ngày đầu năm

 - Kết thúc năm 2012, Công ty cổ phần Than Đèo Nai - Vinacomin đã bóc xúc và vận chuyển hơn 24 triệu m3 đất đá, khai thác 2,5 triệu tấn than, tiêu thụ được 2,445 triệu tấn, doanh thu hơn 2.773 tỷ đồng. Các chỉ tiêu trên đều đạt từ 100% đến 106% kế hoạch điều chỉnh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin). Đặc biệt là Công ty không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố thiết bị nghiêm trọng nào.

 

>> Vinacomin và 5 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
>> Ngành Than Việt Nam tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013
>> Ngành Than Việt Nam đi qua 'tâm bão' năm 2012
>> Tạo bước phát triển đột phá cho Vinacomin
>> Mục tiêu tiêu thụ 4 triệu tấn than trong tháng đầu tiên của năm mới

 

Đến Công ty những ngày sản xuất đầu năm, chúng tôi vẫn không khỏi ngỡ ngàng trước không khí lao động khẩn trương, quy củ của những cán bộ công nhân trong Công ty.

Từ cuộc họp giao ban về, đồng chí Nguyễn Văn Thụy, Bí thư Đảng uỷ Công ty hồ hởi cho biết: Ngay ngày đầu ra quân sản xuất, đầu năm Công ty đã giao cho Công ty Tuyển than Cửa Ông được 7.984 tấn than nguyên khai, đây là tín hiệu vui trong ngày đầu năm 2013.

Khó khăn là thế, vậy Đèo Nai làm cách gì, có những biện pháp nào để tạo được sức bật lớn như hiện nay? Đồng chí Phạm Đăng Quang, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Nhờ có tinh thần đoàn kết, vượt khó nên cả chuyên môn và công đoàn đã đưa ra những chủ trương, nghị quyết, biện pháp đúng đắn, sáng tạo. 

Được biết, trong tình hình giãn sản xuất, than tiêu thụ chậm, Vinacomin chỉ giao kế hoạch năm 2013 cho Đèo Nai khai thác 1,7 triệu tấn than, bóc xúc 18,75 triệu m3 đất đá. Kế hoạch giảm kéo theo doanh thu giảm. Các mặt khác: Thu nhập, việc làm của người lao động sẽ giảm theo, chưa kể đến hoạt động sản xuất - kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn: Khai trường sản xuất ngày càng xuống sâu, độ nâng tải lớn, khó khăn về nơi đổ thải, cung độ vận chuyển xa, giá cả vật tư, nguyên liệu tăng cao, khai thác phải bơm nước từ moong sâu, đất đá rắn nổi tiếng, độ cứng trung bình F12 - F13, hệ số bóc đất lớn (12,7m3 đất/tấn than) chi phí nổ mìn phá đá tăng…

Ngay từ quý III/2012, khi sản lượng, tiêu thụ giảm. Công ty đã chỉ đạo các công trường, phân xưởng sắp xếp lại lao động hợp lý phù hợp với số lượng xe máy được huy động, phòng kỹ thuật vận tải đã rà soát tình trạng thiết bị xe ô tô, niêm cất hơn 20 xe ô tô hoạt động kém hiệu quả, giải thể 2 phân xưởng Vận tải. Công trường khoan, xúc cũng niêm cất một số máy xúc, máy khoan. Số lao động vận hành được bố trí về các tổ xe máy hoạt động có năng suất chất lượng, hiệu quả. Công ty đã thực hiện cơ chế khoán chi phí sản xuất đến công trường, phân xưởng, tổ sản xuất. Đổi mới công tác điều hành, làm tốt công tác chuẩn bị sản xuất trong dây chuyền công nghệ. Không những bố trí đủ số máy khoan công phá các gương tầng đất đá rắn, cung cấp đủ đất đá bắn tơi cho máy xúc hoạt động, khâu làm đường mỏ được cơ giới hoá 100% đã nâng cao được chất lượng đường mỏ - tạo điều kiện cho xe ô tô chở than đất đá vượt số chuyến được giao.

Chánh văn phòng Công ty Nguyễn Quang Tùng cho biết: Năm 2012 tuy kế hoạch giảm đột biến nhưng các phong trào thi đua lao động sản xuất vẫn được phát động. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong CBCN đã phát huy được 82 sáng kiến giá trị làm lợi cho Công ty 7 tỷ đồng.

Công ty đã phát động, khởi công công trình hạ moong Vỉa chính từ ngày 1/12/2012 đến 30/4/2013 bóc xúc 3,3 triệu mét khối đất đá, khai thác 820.000 tấn than nguyên khai, cùng các phong trào thi đua “Giành năng suất kỷ lục cao” đảm nhận các công trình việc khó, lao động sáng tạo để thực hiện các mục tiêu sản xuất ngay từ tháng đầu, quý đầu năm 2013, lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thủ tướng: Nhân dân hỏi liệu còn thêm Vina nào nữa
Ông Nguyễn Bá Thanh và câu chuyện 100 triệu ở Hà Nội!

"Nhận diện lợi ích nhóm"
Cảnh giác với “bẫy” nguy hiểm của Trung Quốc
Thách thức an ninh chủ quyền và bản lĩnh Việt Nam
Nhật Bản đã sẵn sàng chiến tranh với Trung Quốc
Chuyên gia quân sự Nga bình luận sức mạnh quân sự Trung Quốc

Nguồn: Báo Quảng Ninh

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động